Hy hữu: Ngã cầu thang, vỏ chai nước lọt vào lồng ngực

Theo BS Đạt, ông B. bị vỏ chai nước đâm lọt vào lồng ngực trong tình trạng say rượu. “Chính các bác sĩ thực hiện ca cấp cứu cũng rất kinh ngạc trước trường hợp hy hữu này. Sẽ mất khoảng 2-3 tuần nữa ông B. mới có thể ổn định lại được. Rất may bệnh nhân đã được đưa đến BV kịp thời. Các bác sĩ đã cấp cứu, mổ lấy chai thủy tinh ra khỏi lồng ngực của bệnh nhân. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch” - BS Đạt cho hay

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, BS Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc BV Đà Nẵng, cho biết trưa 28-5, bệnh nhân B. nhập viện sau khi ngã cầu thang, bị một dị vật chưa xác định đâm vào vùng lõm xương đòn và mắc trong ngực, gây khó thở. Ông B. được đưa vào cấp cứu tại BV trong trạng thái hoảng loạn, khó thở, đau tức ở vùng ngực. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, BV đã tiến hành chụp X-quang và CT, các bác sĩ ngỡ ngàng khi thấy một vỏ chai thủy tinh còn nguyên vẹn trong lồng ngực bệnh nhân B.

Bệnh nhân B. hiện đã qua cơn nguy kịch sau khi vấp ngã bị chai nước đâm lọt nằm trong lồng ngực. Ảnh: TÂM KIỂU

Người thân ông B. cho biết trong lúc đi xuống cầu thang, ông bị vấp, ngã chúi xuống nền nhà và bị vỏ chai nước xuyên qua vùng lõm xương đòn và tụt vào trong ngực. Sau tai nạn, ông B. bị gãy hai xương sườn nhưng may mắn không có tổn thương nghiêm trọng nào khác.

Đến thời điểm hiện tại, ông B. đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải thở bằng máy, dẫn lưu màng phổi và hồi sức tích cực. Nếu không có gì thay đổi, bệnh nhân có thể hồi phục sau hai tuần nữa.

Ngồi bên ngoài phòng hồi sức, Nguyễn Hữu L. (con trai ông B.) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn của ba mình. Khuôn mặt tỏ rõ sự lo lắng, L. cho biết lúc xảy ra tai nạn em không có mặt nên không biết rõ tình hình cụ thể, chỉ nghe chú kể lại là ba bị ngã chúi xuống cầu thang rồi bị chai nước chui vô ngực.

“Mẹ em hiện nằm viện tại BV Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam. Bà bị mắc bệnh rối loạn tiền đình, đi lại rất khó khăn. Tối qua nghe tin ba bị tai nạn, mẹ nhất quyết đòi tới thăm ba, ngồi chốc lát rồi mẹ lại phải về BV do sức khỏe yếu. Hiện tại ba chị em thay nhau trông chừng ba, chỉ mong ba mau mau khỏe lại” - L. lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm