Huyện Hóc Môn kêu gọi tình nguyện viên chăm sóc người cách ly tập trung

Sáng 6-6, mạng xã hội lan truyền thông tin với tiêu đề “Chúng tôi cần bạn”.

Thông tin có nội dung: "Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, huyện Hóc Môn (TP.HCM) đang kêu gọi các tình nguyện viên có chuyên môn y tế là các y, bác sĩ (BS), điều dưỡng nghỉ hưu, sinh viên, thực tập sinh ngành y, kể cả người dân có chuyên môn y tế… tình nguyện tham gia cùng địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. 

Cơ quan y tế huyện Hóc Môn đang lấy mẫu dân trong khu vực phong tỏa để xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: TRẦN NGỌC

Vì ý nghĩa đó, huyện Hóc Môn rất mong nhận được sự ủng hộ, tình nguyện tham gia của mọi người chung sức chung lòng cùng quê hương Hóc Môn vượt qua và chiến thắng dịch bệnh”.

Thông tin còn có nội dung: "Các tình nguyện viên đăng kí tham gia thông qua Phòng Y tế huyện Hóc Môn hoặc liên hệ BS Đàm Công Minh, Phó trưởng Phòng Y tế huyện Hóc Môn”. 

Trao đổi với PLO, BS Minh cho biết thông tin trên là chính xác. “Khu cách ly tập trung của huyện Hóc Môn có 50 giường và lượng người thực hiện cách ly tập trung đã gần bằng con số đó. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, số người thực hiện cách ly tập trung chắc chắn sẽ gia tăng. Do vậy, Hóc Môn có kế hoạch mở rộng khu vực cách ly tập trung” – BS Minh cho biết thêm.

Theo BS Minh, một khi mở rộng khu cách ly tập trung buộc phải có lực lượng y tế chăm sóc những người cách y. “Do đó ngoài nhân viên y tế cơ hữu, huyện Hóc Môn rất cần tình nguyện viên để bổ sung nhân lực chăm sóc những người cách ly tập trung” – BS Minh chia sẻ.

Phóng viên đặt câu hỏi: “Y, BS, điều dưỡng nghỉ hưu thì sức khỏe có phần hạn chế, lại có bệnh nền đi kèm thì liệu có đảm trách được công việc chăm sóc người cách ly hay không?”. “Khi tiếp nhận, chúng tôi phải sàng lọc tình nguyện viên đủ sức khỏe và không có bệnh nền để thực hiện tốt công việc và đảm bảo không để lây nhiễm bệnh” – BS Minh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm