Hôn nhân không hạnh phúc dẫn đến bệnh tim mạch

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng đời sống hôn nhân có thể ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của những cặp vợ chồng đã lớn tuổi.

Một nghiên cứu mới đây của Trường ĐH Chicago (Mỹ) cho thấy những cặp vợ chồng lớn tuổi phải chịu đựng một cuộc sống hôn nhân tồi tệ trong một thời gian dài có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Nghiên cứu được tiến hành trên 1.000 người nam và nữ đã kết hôn, có độ tuổi 57-85. Sau năm năm khảo sát, kết quả cho thấy những người đang phải đối mặt với một cuộc hôn nhân không hạnh phúc dễ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh trầm cảm, cao huyết áp và tim mạch hơn những người tìm thấy được niềm vui trong hôn nhân.

“Đặc biệt, người vợ sẽ có nguy cơ cao hơn người chồng do họ có khuynh hướng sống nội tâm nhiều hơn và chịu đựng đau khổ nhiều hơn” - Linda Waite, nhà nghiên cứu thuộc ĐH Chicago, cho biết.

Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu còn cho biết những căng thẳng trong hôn nhân còn dẫn đến những thói quen không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu… Những cuộc cãi vã và chứng trầm cảm sẽ khiến chức năng xử lý chất béo của cơ thể bị rối loạn, dẫn đến chứng béo phì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm