Hơn 60.000 liều vaccine 5 trong 1 đã có mặt tại TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm theo thông tin từ văn phòng đại diện Công ty Sanofi Pasteur tại Việt Nam, lượng vaccine Pentaxim nhập khẩu là 63.000 liều và hiện đã được phân phối đến hầu hết các điểm tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn TP.HCM.

Một trẻ đang được tiêm vaccine dịch vụ. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết trong thời gian tới, vaccine Infanrix Hexa (6 trong 1, phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt và các bệnh gây ra do vi khuẩn Haemophilus influenzae type B (HiB), nhất là viêm màng não mủ) sẽ tiếp tục được nhập khẩu. Với nguồn cung như hiện nay, phụ huynh có thể an tâm đưa trẻ đến tiêm chủng các loại vaccine dịch vụ theo nhu cầu.

Theo Sở Y tế TP.HCM, cho dù là tiêm vaccine thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng hay vaccine dịch vụ thì phụ huynh cần phối hợp tốt với nhân viên y tế. Bên cạnh đó, chủ động thông báo cho nhân viên y tế tình trạng sức khỏe của con khi đi tiêm vaccine như đang ốm, sốt hoặc tiền sử dị ứng hay phản ứng mạnh với những lần tiêm chủng trước như sốt cao, quấy khóc kéo dài, sưng đau lan rộng tại vị trí tiêm hoặc có bất thường gì khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm