Hơn 60 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa với bò lagu, bánh mì

Sáng 6-4, bác sĩ Cao Hùng Phú, Giám đốc Điều hành bệnh viện (BV) Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (quận 12, TP.HCM), cho biết BV này đã tiếp nhận và điều trị 61 học sinh (HS) Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, quận 12 nghi do ngộ độc thức ăn. 

Trước đó, chiều 5-4, hơn 20 HS của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định đưa vào BV nói trên với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Đến tối cùng ngày và sáng 6-4, số HS đưa vào BV tăng lên.

Tại BV, các HS được kiểm tra nhiệt độ, huyết áp và thực hiện xét nghiệm máu Các HS còn được xử lý chống nôn, chống tiêu chảy và truyền dịch. Hiện sức khỏe tất cả HS đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

“Do nghi ngờ các HS bị ngộ độc thực phẩm nên BV lấy dịch ói, phân xét nghiệm” – BS Phú nói.

Một học sinh được mẹ đưa tới BV vào sáng 6-4. Ảnh: HOÀNG LAN

Bà Lê Thị Thanh Hương (phụ huynh HS Nguyễn Lê Linh Đan, lớp 4/2) cho biết trưa 5-4, con bà và HS khác được ăn lagu bò với bánh mì. “Sau khi ngủ trưa, con tôi cảm thấy đau bụng và nôn ói nên cô giáo gọi điện cho tôi đến rước và chở đi BV. Tại BV, con tôi tiếp tục ói và đi cầu phân lỏng nên BS cho thuốc và làm các xét nghiệm. Hiện cháu đã ổn định” – bà Hương nói.

Bà Hương còn cho biết Ban giám hiệu trường đã đến hỏi thăm các HS và hứa sẽ lo toàn bộ tiền viện phí. “Đây là sự việc không ai mong muốn. Tôi mong nhà trường và các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm nguyên nhân. Phụ huynh lo ngại nhất là chất lượng bữa ăn khi gửi con ở trường. Mong sao không còn sự việc tương tự xảy ra" - bà Hương bày tỏ.

Trong khí đó, bà Dương Tố Trân (mẹ HS Gia Hân, lớp 4/2) cho biết chiều 5-4 đã đưa con tới BV. Do Gia Hân chỉ đau nhẹ nên BS cho uống thuốc và cho về nhà. “Tuy nhiên từ tối hôm qua đến sáng nay con tôi đau bụng càng nhiều nên đưa con vào BV trở lại” – bà Trân nói.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, cho biết trưa 5-4, các em HS được ăn món la gu bò với bánh mì. “Sau đó, vài HS có biểu hiện đau bụng, ói… nên được đưa lên phòng y tế trường chăm sóc. Một số HS khác cũng có triệu chứng tương tự… nên cô giáo báo gia đình đến rước về. Những HS còn lại không có biểu hiện bất thường được cha mẹ đến rước sau giờ tan học” - ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, sau khi biết hơn 20 HS của trường được cha mẹ đưa tới BV Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn chăm sóc vào tối 5-4, Ban giám hiệu trường đã đến thăm hỏi. Sáng nay (6-4), khá nhiều HS cũng được cha mẹ đưa tới BV này chăm sóc và Ban giám trường cũng đã có mặt tại đây.

“Tuy nhiên có một điều đáng lưu lý là một vài HS có biểu hiện đau bụng, ói, tiêu chảy trước khi dùng bữa ăn trưa tại trường. Số HS này được cô giáo thông báo cho phụ huynh đón về và được cha mẹ đưa tới BV Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn chăm sóc” – ông Dũng nói thêm.

“Nhà trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn với một công ty trên địa bàn quận 12. Công ty này có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Sau khi xảy ra sự việc, công ty này đồng ý thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho tất cả HS. Cơ quan y tế địa phương cũng đã lấy mẫu thức ăn lưu để xét nghiệm. Khi có kết quả sẽ đưa ra kết luận chính thức” – ông Dũng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm