Hơn 300 sinh viên ĐH Thủ Dầu Một phải đi cách ly tập trung

Đến chiều 1-2, hơn 300 sinh viên được đưa đi cách ly tập trung vì có tiếp xúc với nữ sinh viên NTMA (18 tuổi, sinh viên lớp sư phạm tiểu học D20 GDTH01 trường Đại học Thủ Dầu Một).

Đại diện Đại học Thủ Dầu Một cho biết, hiện tại đã có 269 sinh viên được đưa đến các nơi cách ly tập trung trên địa bàn Bình Dương để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Trong tối nay sẽ có khoảng gần 70 sinh viên nữa được 3 xe ô tô tiếp tục đưa đi cách ly.

Như PLO đã đưa tin, nữ sinh viên NTMA có nhà ở gần nhà bà NTP (45 tuổi, HKTT tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo) là người dương tính với COVID-19 đầu tiên tại Bình Dương.

Khi nữ sinh viên NTMA có kết quả dương tính với COVID-19, toàn bộ  khu phố 5 (trong đó có đại học Thủ Dầu Một) và khu nhà trọ nơi nữ sinh này ở, đã bị phong tỏa từ 0 giờ ngày 1-2.

Ngoài ra, với lịch trình di chuyển nhiều nơi của nữ sinh viên này, ngành chức năng tỉnh Bình Dương đang nỗ lực truy vết, xét nghiệm trên diện rộng để hạn chế sự lây lan, không để dịch bệnh bùng phát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm