Hơn 2.000 trang thiết bị Bộ Y tế hỗ trợ chống dịch đã nhập kho TP.HCM

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Kho dã chiến tại Bệnh viện Chợ Rẫy để tập kết vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Tại đây sẽ tập kết khoảng 2.000 máy thở các loại và giao Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM quản lý, cấp phát cho các đơn vị, địa phương.

Ngày sau khi thành lập kho, Bộ Y tế đã chuyển đến 399 máy thở các loại (trong đó có 299 máy thở chức năng cao, máy xâm nhập và không xâm nhập để điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch). Tập đoàn Vingroup đã chuyển 800 máy thở do Tập đoàn sản xuất để hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh.

Cùng đó, Bộ Y tế chuyển ba hệ thống ECMO (hai cho TP.HCM và một cho Đồng Nai); 32 máy lọc máu liên tục; 113 máy theo dõi bệnh nhân, 290 máy tạo ô xy, 221 bơm tiêm điện, 160 máy truyền dịch, 13 máy phun khử khuẩn đến kho dự trữ này.

Bộ Y tế cũng đã chuyển 60 hệ thống thở ô xy dòng cao đến kho dự trữ này. 1,4 triệu test xét nghiệm nhanh đã được phân bổ cho TP.HCM và một số tỉnh phía Nam.

Về vật tư y tế trong kho dã chiến sẵn sàng cho công tác chống dịch đến nay có 125.000 khẩu trang N95; 14.500 bộ quần áo chống dịch các loại; 12.000.000 khẩu trang y tế.

Trong tuần này, Bộ Y tế sẽ cấp tiếp 500 hệ thống do một số doanh nghiệp đã cam kết tài trợ; tổng cộng 560 hệ thống.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục điều chuyển và hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam từ nguồn một số doanh nghiệp đã cam kết tài trợ khi nhận được hàng để bảo đảm 2.000 máy thở các loại tăng cường cho TP và các tỉnh phía Nam trên cơ sở đề xuất, đề nghị của bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm