Hơn 200 cán bộ, sinh viên y khoa Nam Định chi viện cho tỉnh Đồng Nai

Sáng ngày 4-8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, Bộ Y tế đã quyết định điều động hơn 230 cán bộ, giảng viên và sinh viên y khoa của Trường đại học Điều dưỡng Nam Định chi viện cho Đồng Nai phòng, chống dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, chiều nay 4-8, đoàn hỗ trợ đi bằng máy bay đến TP.HCM và di chuyển đến Đồng Nai. Sau đó Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã dự kiến phân bổ lực lượng cho TP Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom và Vĩnh Cửu.

Trường ĐH Điều Dưỡng Nam Định làm lễ xuất quân. Ảnh: ĐHĐDNĐ. 

Các tình nguyện viên sẽ tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và các nhiệm vụ khác được phân công. Trường hợp cần thiết sẽ tham gia hỗ trợ, thực hiện nhiệm vụ tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung…

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, số ca mắc tăng nhanh. Đến nay tổng số ca COVID-19 trong đợt dịch thứ tư là 5.791, số F1 phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà rất lớn.

Trong khi đó, tổng số nhân lực ngành y tế có khoảng 8.000 người. Các bệnh viện đều đã quá tải, do vậy rất cần sự hỗ trợ lực lượng từ các đơn vị khác trong cả nước và hệ thống y tế tư nhân.

Hiện số ca mắc mới chưa có dấu hiệu giảm, dịch có nguy cơ lan rộng trên địa bàn tỉnh, Bộ Y tế đã giao cho Đồng Nai phải chuẩn bị, thành lập thêm các bệnh viện dã chiến để nâng quy mô lên 10.000 giường bệnh, đáp ứng yêu cầu khi số ca bệnh tiếp tục tăng.

Ngoài ra, ngành Y tế còn phải huy động số lượng lớn nhân sự tham gia công tác tiêm vaccine, truy vết, lấy mẫu xét nghiện dẫn đến thiếu hụt trầm trọng nhân viên y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm