Hơn 10.000 dân ở Bình Dương vui mừng khi được dỡ bỏ phong tỏa

Ngày 9-2, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã ký quyết định dỡ bỏ phong tỏa 4 khu phố thuộc phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Môt, Bình Dương) sau 9 ngày phong tỏa, cách ly.

Trước khi dỡ bỏ phong tỏa, lực lượng y tế phun thuốc khử khuẩn để đảm bảo an toàn. Ảnh: KD

Đúng 23 giờ, lực lượng chức năng TP Thủ Dầu Một tháo dỡ lều trại tại các chốt phong tỏa. Ảnh: KD

Lãnh đạo TP Thủ Dầu Một trực tiếp đến khu vực phong tỏa chỉ đạo các lực lượng dỡ bỏ phong tỏa. Ảnh: KD

Đây là khu vực thứ hai tại Bình Dương được tháo dỡ lệnh phong tỏa. Khu vực này bị phong tỏa do liên quan đến một nữ sinh viên đại học Thủ Dầu Một phát hiện dương tính với COVID-19.

Tại đây, có đến hơn 10.000 người dân sinh sống, trong đó có rất nhiều sinh viên và công nhân. Sau khi được chính thức dỡ bỏ phong tỏa từ 23 giờ ngày 9-2, người dân nơi đây trở lại sinh hoạt bình thường, kịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tuy nhiên, người dân trong khu vực phải cam kết tự theo dõi sức khỏe tại nhà và khai báo y tế gần nhất nếu gặp vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, khó thở…

Lực lượng công an có mặt rất đông để đảm bảo tình hình ANTT. Ảnh: KD

Người dân chờ sẵn bên trong để được ra ngoài sau 9 ngày bị cách ly. Ảnh: KD

Chính quyền địa phương cũng đề nghị người dân ghi nhận ký sinh hoạt hàng ngày như đi đâu, làm gì, tiếp xúc với ai để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, phải thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đúng 23 giờ, lực lượng chức năng đã tháo dỡ các hàng rào, nhà bạt, phun thuốc khử khuẩn tại các điểm chốt phong tỏa. Người dân hò reo vui mừng, nhiều người nghe tin dỡ lệnh phong tỏa đã chuẩn bị đồ đạc về quê ăn tết ngay trong đêm.

Các lực lượng ở các chốt phong tỏa cùng vui mừng không kém, mọi người vui vì bước đầu tình hình dịch bệnh tại đây đã được khống chế. Lệnh phong tỏa được tháo dỡ họ cũng có thể về nhà sum họp cùng gia đình đón tết.

Người dân hò reo vui mừng khi dỡ bỏ phong tỏa. Ảnh: KD

Không những người dân vui mừng, mà các lực lượng thực hiện nhiệm vụ cũng vui mừng không kém. Ảnh: KD

Trước đó, ngày 4-2 Khoa ngoại Thần kinh và Khoa Chấn thương chỉnh hình tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cũng được dỡ bỏ lệnh phong tỏa đặc biệt khi kết quả các xét nghiệm đều âm tính.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương từng có 4 khu bị phong tỏa gồm: Ngày 31-1, ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo) bị phong tỏa. Ngày 1-2, khu phố 5 và khu phố 7 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một), đến ngày 3-2 phường Phú Hòa mở rộng phạm vi phong tỏa thêm khu phố 3 và 6. Ngày 2-2, hai khoa thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương bị phong tỏa. Ngày 6-2, chung cư Ehome 4 thuộc khu phố Hòa Long (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An) bị phong tỏa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương có 6 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó, 4 ca (BN 1908, 1886, 1887, 1957) liên quan đến ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo), 1 ca (BN 1843) là nữ sinh viên Đại học Thủ Dầu Một, 1 ca (BN 1980) ở chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An).

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương đang khẩn trương tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca mắc để tiến hành cách ly y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm