Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam chính thức ra mắt

Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam đã chính thức được thành lập và tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 18-12. PGS-TS-BS Lê Thị Anh Thư được bầu làm Chủ tịch Hội.

Hội Kiểm soát nhiễn khuẩn Việt Nam là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo điều lệ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt. Hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và sự quản lý của Bộ Y tế cùng các bộ, ngành có liên quan.

Quang cảnh Đại hội thành lập Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam. Ảnh: THU HIỀN

Bà Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, cho biết cả nước vẫn đang đối diện với đại dịch COVID-19 và đây chính là những thách thức mới cho công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.

“Việc thành lập Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam là một yêu cầu chính đáng, khẩn thiết để bảo vệ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng” – bà Xuyên cho biết thêm.

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong các nguyên nhân hàng đầu đe dọa sự an toàn của người bệnh, tăng biến chứng, kéo dài ngày điều trị, tỷ lệ tử vong cao. Nhiễm khuẩn bệnh viện cũng gây quá tải, giảm chất lượng điều trị và trở thành gánh nặng chăm sóc y tế.

“Do vậy, sự ra đời của Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam là cần thiết. Hội sẽ giúp các bệnh viện cả nước làm tốt công tác nhiễm khuẩn, nâng cao sự an toàn cho người bệnh” – ông Khuê nói.

Bà Lê Thị Anh Thư, Chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam, cho biết trong quá trình làm việc, các chuyên gia kiểm soát nhiễm khuẩn nhận định cần phải thành lập hội kiểm soát nhiễm khuẩn tầm quốc gia. Mục đích để có tiếng nói chung về phương hướng hoạt động và các hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn.

“Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam ra đời sẽ định hình mô hình kiểm soát nhiễm khuẩn tiên tiến, phù hợp với sự phát triển của cả nước trong tình hình mới. Trong giai đoạn đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến khó lường, Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam sẽ góp sức cùng Bộ Y tế ngăn chặn sự lây nhiễm dịch bệnh ở các cơ sở y tế. Đảm bảo người bệnh và nhân viên y tế luôn khỏe mạnh và an toàn” – bà Thư chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm