Hoang mang... mình là F mấy của nhau?

Trưa 2-12, chị TKC (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) sau khi trở về phòng trọ thì ngỡ ngàng vì mình đã trở thành... F5 vì bạn cùng phòng với chị có tiếp xúc với một người là F3 vào đêm 1-12. Bạn chị C. lo lắng và tự cho mình đã thành... F4.

Theo người bạn này, F3 đã dự cuộc họp tại quận 1 (TP.HCM) và nói chuyện với một người trong đó. Một trong số những người tham gia cuộc họp là F2 liên quan đến bệnh nhân 1347.

Chị C. chia sẻ từ đêm qua đến nay chị và người bạn cùng phòng chưa có tiếp xúc gần. Trước đó, người này cũng sử dụng khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay trước khi về phòng.

"Tôi khá hoang mang vì đột nhiên mình trở thành F5. Sau nhiều ngày TP.HCM không có ca nhiễm ngoài cộng đồng tôi cũng chủ quan, thường xuyên không rửa tay sau khi trở về trọ. Lần này, sau khi biết mình là F5, tôi sẽ chủ động cách ly ở nhà, nghiêm túc hơn trong phòng dịch và nhắc nhở mọi người hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết" - chị C. nói.

Giống như chị C, chị M (ngụ Thủ Đức, TP.HCM) cũng vừa mới biết thông tin bệnh nhân 1349 từng đến tòa nhà nơi chị đang làm việc. Mặc dù không tiếp xúc với bệnh nhân nhưng chị M. vẫn xin nghỉ việc, tự cách ly ở nhà vì cho rằng... có thể đã tiếp xúc với bệnh nhân mà không biết. 

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm - Thần kinh, BV Nhi đồng 1 TP.HCM, khuyến cáo: Là F mấy thì cũng chờ F1 âm tính là xem như ra khỏi dòng F. Nếu không biết mình là F gì thì nghe ngóng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hãy thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay để bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm