Hoãn đám cưới vì bị tạt axit

Chị ĐTN (29 tuổi, ngụ ở xã Nhơn Đức, huyện Củ Chi) hiện đang điều trị tại BV Chợ Rẫy với di chứng sau khi bị kẻ lạ mặt tạt axit vào sáng 25-12. Nhăn nhó vì những vết thương bỏng rát, chị N. chậm rãi kể lại sáng 25-2, chị xin nghỉ đi chỉnh giấy khai sinh để chuẩn bị cho thủ tục kết hôn.

“Khi tôi đi xe máy ngang qua chỗ chợ để về nhà thì bất ngờ bị một người bịt khẩu trang, đeo mắt kiếng đen hất ca axit vào mặt rồi bỏ chạy”, chị N. nhớ lại. Chị N. cho biết có nghi ngờ một người nhưng chưa dám khẳng định, chờ công an truy xét. 

Chị N. bị tổn thương giác mạc nặng. Ảnh: GN

Mấy ngày nay, anh TVK (35 tuổi, ngụ cùng xã), chồng sắp cưới của chị N. cũng bỏ công việc tất tả chăm sóc chị N. tại BV. Anh K. cho biết hai người đã đi xem ngày, chọn ngày tổ chức đám cưới trước Tết và mọi thứ đã chuẩn bị gần xong. Ngoài ra, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị N. có hai con riêng và cha mẹ già yếu nên dự định qua năm sẽ đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

“N. đang tập trung học tiếng Nhật để đi xuất khẩu đó chứ. Cưới xong vài tháng là N. sẽ đi, dù không muốn vợ đi nhưng vợ tôi đã quyết tâm rồi nên tôi cũng ủng hộ. Với tình hình này, chúng tôi đành hoãn đám cưới chưa biết đến khi nào nữa”, anh K. ngậm ngùi nói.

Chia sẻ về tình hình chị N., BS Lê Văn Lộc, Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân ĐNN nhập viện vào lúc 9 giờ 30 sáng 25-12. Trước đó, bệnh nhân đã được BV tuyến trước xử lý pha loãng nồng độ axit trên da và mắt.

Theo đánh giá ban đầu, bệnh nhân bị phỏng 5% độ 2, độ 3 ở mặt, cổ, rải rác và trong đó có 1% ở mắt. Hai mắt bệnh nhân được chẩn đoán phỏng kết, giác mạc mắt độ 2, độ 3, tổn thương giác mạc mắt nặng, hai mắt có giác mạc đục, nhiều khả năng bị mù nếu tổn thương xâm lấn sâu hơn.

Được biết, cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Củ Chi, TP.HCM đang phối hợp các cơ quan chức năng, điều tra làm rõ vụ chị N. đi xe máy trên đường bị tạt axit làm hủy hoại khuôn mặt và nguy cơ hỏng hai mắt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm