Hoàn cảnh bi đát của bé trai bị người dượng đâm kéo vào mắt

“Con tỉnh lại đi, mẹ sẽ mua xe máy cày, xe máy múc cho con”, chị Mơ Num Ka Ngô thủ thỉ trong nước mắt khi vào thăm con là bé MNCNK (4 tuổi, ngụ Ninh Thuận) bị người chồng của dì ruột có biểu hiện say rượu dùng kéo đâm vào mắt hiện đang nằm mê man trên giường bệnh tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM).

Chị Ka Ngô chia sẻ ở nhà bé có niềm đam mê đặc biệt với các xe máy cày, máy múc. Bé nhiều lần đòi nhưng chị vẫn chưa kịp mua cho con. “Không cần xe phải xịn, miễn là xe máy cày máy múc bằng nhựa là bé sẽ thích mê. Lúc ba bé còn sống hay mua cho bé lắm”, chị Ka Ngô chia sẻ.

Chị Ka Ngô thủ thỉ với con khi tỉnh dậy sẽ mua xe máy cày, máy múc cho con. Ảnh: HL

Chia sẻ về tai nạn của bé, chị Ka Ngô nhiều lần rơm rớm nước mắt. Chị không ngờ chỉ trong một thời gian ngắn, tai nạn lại liên tục giáng xuống mái ấm nhỏ của chị.

Chỉ mới cách đây 4 tháng, cha của bé do mâu thuẫn với một người bà con đã bị người này đâm tử vong, bỏ lại chị bơ vơ cùng với ba con thơ. Đứa lớn nhất 10 tuổi, đang học lớp 4, bé trai bị tai nạn là con giữa cùng đứa con út mới chỉ 1,5 tuổi. Khi nỗi đau mất chồng còn chưa nguôi thì số phận lại trêu đùa, muốn cướp đi con trai chị.

Chị là người dân tộc K’ho, chồng là người Chăm, học hành hạn chế nên chỉ biết làm mướn, ai thuê gì làm nấy. Dù cuộc sống vất vả nhưng đầy ắp tiếng cười. Kể từ ngày anh bỏ chị mà đi, chị vẫn phải gắng gượng sống vì còn 3 đứa con thơ.

“Bình thường, tôi gửi con cho người chị ruột giữ. Chị không có chồng con nên rất thương 3 đứa. Mỗi ngày tôi đi làm gửi gạo, thức ăn cho chị để nuôi 3 đứa. Dù đi làm cực mấy nhưng về nhà có mẹ có con quây quần, tôi cũng được an ủi nhiều lắm”, chị Ka Ngô kể.

Chị Ka Ngô không kìm được nước mắt khi nghĩ về con trai. Ảnh: HL

Chị Ka Ngô cho biết sau cái chết của chồng, chị được bồi thường một số tiền, dù tiền công cắt cỏ mướn chỉ được 140 ngàn đồng nhưng chị không dám tiêu xài vào số tiền này. Chị dự định số tiền này sẽ để dành lo cho các con nên giao cho người em ruột của chồng giữ.

“Lúc con bị tai nạn, tôi chạy về nhà trong túi không còn một ngàn, phải mượn 100 ngàn để đổ xăng rồi đi lên bệnh viện coi con thế nào”, chị Ka Ngô thật thà kể.

Chị Ka Ngô chia sẻ nhà của chị ruột nằm sát vách với gia đình của một người chị ruột khác. Bé K. ở nhà thường hay qua lại chơi với con của người chị này. Bé K. vốn có tính hiếu động nên chị thường xuyên dặn dò anh trai lớn để ý tới em. Người dượng, chồng của chị ruột khi rượu vào thường động tay động chân với vợ con nhưng chị không ngờ có ngày sự việc lại bị đẩy đi quá xa như vậy.

Những ngày qua, túc trực tại BV cùng chị Ka Ngô là người em chồng của chị Ka Ngô, chị Lộ Thị Châu Kim Tượng. Chị Tượng chia sẻ sắp tới đây, ngày 31-12, chị sẽ là người đại diện ra tòa thay chị Ka Ngô trong vụ án anh trai bị đâm chết.

Chị Tượng kể gia đình của bị cáo có bồi thường một số tiền cho chồng chị Ka Ngô, sau khi lo ma chay còn 45 triệu đồng, đưa chị giữ giúp. Chị Tượng nuôi thêm một con bò, con bò đang có chửa để làm vốn thêm vào lo cho ba con của anh trai.

Chị Tượng thương xót hoàn cảnh của chị dâu khi chồng mất sớm, con nguy kịch. Ảnh: HL

“Từ khi cầm số tiền này, tôi bàn với chị Ka Ngô sẽ cố gắng giữ để lo cho ba đứa con. Chờ đến khi tòa yêu cầu bồi thường tiếp tôi sẽ thêm vào để lập sổ tiết kiệm cho ba đứa. Kể từ khi bé nhập viện tôi bắt buộc phải lấy ra, tiền tạm ứng và đi lại đã tốn 7 triệu. Ở viện, hai chúng tôi cố gắng tằn tiện, xin cơm từ thiện ăn để tiết kiệm thêm chi phí”, chị Tượng nói.

Theo các bác sĩ, bé K. đã được phẫu thuật, vẫn còn đang hôn mê, tình trạng tiên lượng nặng, có nguy cơ tổn thương thần kinh vĩnh viễn do vết thương gây tổn thương não. Các bác sĩ đang cố gắng giữ lại nhãn cầu cho bé.

Hai người phụ nữ lạ nước lạ cái cầu mong phép màu đến với con cháu của mình. Ảnh: HL

Trước đó, vào chiều 23-12, bé K. đang chơi ở nhà thì bị người dượng, chồng của một người dì ruột dùng kéo đâm vào mắt. Trong cơn hoảng loạn, người nhà đã rút cái kéo ra. Điều này đã vô tình làm cho vết thương chảy máu nhiều và nặng hơn. Bé K. sau đó rơi vào hôn mê và được chuyển vào BV Đa khoa Ninh Thuận chữa trị. Do tình trạng quá nặng, bé tiếp tục được chuyển đến BV Nhi đồng 2 ngay trong đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm