Hỏa tốc: Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra đường sau 20 giờ

Ngày 24-5, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản hỏa tốc gửi các huyện, thị xã, thành phố và các Sở ban ngành về việc quản lý cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong và TP Bắc Ninh tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo phương châm “gia đình cách ly với gia đình, thôn/xóm/khu phố cách ly với thôn/xóm/khu phố, xã cách ly với xã, phường cách ly với phường”.

Mọi người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.

Đặc biệt, UBND tỉnh nhấn mạnh người dân không ra đường sau 20 giờ, trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về… nhưng phải có giấy tờ liên quan như thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã phát động và yêu cầu toàn thể người dân trong tỉnh thực hiện khai báo y tế, thời gian thực hiện trong ba ngày, bắt đầu từ 24-5 đến hết ngày 26-5.

Người dân có thể khai báo qua ứng dụng nCovi, Bluezone trên điện thoại di động hoặc khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn.

Ai không có điều kiện khai báo trực tuyến thì gọi điện thoại đến tổng đài 18001119 để được hỗ trợ miễn phí.

Trường hợp người có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19, ngoài việc thực hiện khai báo y tế trên cần liên hệ ngay đến các cơ sở y tế gần nhất, hoặc trạm y tế xã để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

“Việc cố tình khai báo y tế với những thông tin sai là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng” - UBND tỉnh Bắc Ninh lưu ý.

4 khu vực ở Bắc Ninh được bầu cử sớm
4 khu vực ở Bắc Ninh được bầu cử sớm
(PLO)- Bắc Ninh được Uỷ ban bầu cử quốc gia chấp thuận cho bầu cử sớm một ngày tại một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn TP. Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du và huyện Gia Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm