Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tặng 300 triệu đồng giúp bệnh nhi ghép tim

Trưa nay, 4-10, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh thông qua Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Phòng Công tác xã hội BV Việt Đức và Khoa tim mạch lồng ngực BV Việt Đức trao tặng cho bệnh nhi Hà Ngọc Chi (quê Lạng Sơn) số tiền 300 triệu đồng để ghép tim.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chụp ảnh lưu niệm cùng các bác sĩ và gia đình bệnh nhi Hà Ngọc Chi. Ảnh: CHÍ HIẾU

Theo thông tin từ bệnh viện, bé Chi mắc bệnh cơ tim giãn từ nhỏ. May mắn sao, phép màu đã đến với Chi khi bệnh viện thông báo một người đàn ông bị tai nạn giao thông không qua khỏi đã được gia đình tình nguyện hiến tạng. Sau khi rà soát, các chỉ số của người này trùng khớp với bé Chi.

Được biết Chi có một người anh trai thì anh trai cũng đã mất vì bệnh tim. Kinh tế gia đình em khá khó khăn. Cha làm công nhân, mẹ làm tạp vụ, đồng lương ít ỏi chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hỏi thăm tình hình sức khỏe của bé Hà Ngọc Chi. Ảnh: DÀNH DÀNH

Sau khi biết hoàn cảnh của gia đình, đoàn tình nguyện của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã ngỏ ý mong muốn được giúp đỡ, tặng cho bé Chi và gia đình số tiền 300 triệu đồng để trang trải phần nào chi phí của ca phẫu thuật.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là người gần đây đã đăng ký hiến tạng. Cô cho biết rất mong muốn được tiếp tục tham gia các chương trình hỗ trợ các cháu nhỏ ghép tạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm