Hé lộ lý do mẹ ép con cùng uống thuốc diệt cỏ

Ngày 30-1, liên quan đến sự việc bé gái 3 tuổi bị mẹ ép uống thuốc diệt cỏ tự tử cùng mình ở tỉnh Đồng Tháp, BS Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc BV Nhi đồng TP đã thông tin về tình hình của bé đang được điều trị tại đây.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi LNNU bị mẹ là chị NNT (29 tuổi) cho uống thuốc diệt cỏ vào nửa đêm 25-1. Người nhà phát hiện sự việc vào 6 giờ sáng hôm sau nên đưa bé vào BV Tân Hồng (Đồng Tháp), rồi chuyển lên BV tuyến trên của tỉnh cấp cứu. Nhưng do tình trạng nguy kịch nên bé được đưa đến BV Nhi đồng TP vào tối 26-1.

Tại đây, bé được điều trị thở máy, cho làm xét nghiệm và chẩn đoán ngộ độc thuốc diệt cỏ hoạt chất Butachlor và Propanil. Bé được cho dùng thuốc đối kháng, truyền dịch, truyền máu, bù điện giải, kháng sinh, điều trị viêm phổi. Hiện nay, bệnh nhi đã cai máy thở và tỉnh táo, da hồng hào trở lại, dự kiến xuất viện trong khoảng 2 ngày nữa.

Bé U. đang điều trị tại BV Nhi đồng TP. Ảnh: HL

Chăm sóc con những ngày qua, anh LVL (29 tuổi), chồng chị T. cho biết hôm xảy ra chuyện, anh đi cắt cỏ rồi ngủ lại nhà mẹ ruột, khi biết chuyện thì vợ con đã được đưa đi cấp cứu. Vợ anh cũng được đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu nhưng do quá nặng, BV cho về. Anh đành tìm một ngôi chùa chuyên bốc thuốc nam trị bệnh ở Long An cho vợ với tinh thần “còn nước còn tát”.

Anh L. kể anh làm nông, còn vợ là giáo viên. Hai vợ chồng cưới nhau được bốn năm và có một con là bé U. Tuy nhiên, do bé đẻ non nên sức khỏe yếu, mắt bị tổn thương giác mạc bẩm sinh, không thấy gì. Tính anh thích giao thiệp, nhậu nhẹt bên ngoài nên vợ không hài lòng, thường hay càm ràm và cãi nhau. Mâu thuẫn đỉnh điểm là ba ngày trước khi xảy ra sự việc, sau trận cãi nhau, anh đã viết đơn ly dị vợ.

“Tôi viết lá đơn chỉ là để hù vợ thôi, mục đích chỉ mong cô ấy thay đổi tính tình, tôi đâu có ngờ cô ấy lại dại dột thế. Tôi ân hận lắm. Nếu vợ con tôi được bình an về nhà, tôi sẽ bớt nhậu nhẹt lại và quan tâm, chăm sóc gia đình nhiều hơn”, anh L. bộc bạch.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm