Hè, đưa bé đi đâu?

Đi bơi: đây hẳn là sự lựa chọn ưa thích nhất của các thiên thần tí hon. Hè cũng là lúc thích hợp cho bé học bơi. Tuy nhiên, cha mẹ cần chọn hồ bơi được vệ sinh, thay nước thường xuyên, hồ không quá đông và phải thường xuyên để mắt tới các bé ngay cả khi đã có nhân viên cứu hộ.

Hè, đưa bé đi đâu? ảnh 1

Đi bơi là một trong những hoạt động yêu thích của trẻ trong mùa hè (ảnh internet)

Xem phim: các rạp hiện nay đều có phim trẻ em, cần chọn phim có nội dung phù hợp với tuổi bé và phim có lồng tiếng thay vì phụ đề.

Đi nhà sách: đi nhà sách không chỉ là hoạt động cả nhà cùng tham gia, giúp thắt chặt mối dây liên kết giữa các thành viên mà còn tạo thói quen đọc sách ở trẻ. Cha mẹ nên giúp bé chọn những cuốn sách có nội dung và hình ảnh phù hợp với tuổi bằng cách đọc lướt qua phần giới thiệu sách, cũng như tên nhà xuất bản hoặc tác giả.

Hè, đưa bé đi đâu? ảnh 2

Đi công viên: đi công viên sẽ rất thú vị với trẻ, nếu cha mẹ chơi “trò đố vui có thưởng” hoặc dạy cho bé tên, đặc tính của các loài sinh vật trong công viên. Ngoài ra, nếu nhà gần công viên, bạn hãy tập cho bé chạy bộ khoảng 30 phút mỗi sáng sớm, hít thở không khí trong lành và nhìn thấy nhiều người vận động như mình sẽ tạo cho bé ý thức rèn luyện, giữ gìn sức khỏe.

Thảo cầm viên: được tận mắt ngắm những con thú mà bé chỉ biết qua tivi, phim là một trải nghiệm tuyệt vời với trẻ.

Hè, đưa bé đi đâu? ảnh 3

Sân chơi hướng nghiệp: phù hợp nhất cho bé từ 6 tuổi trở lên, những trò chơi-mà-học ở các địa điểm dưới đây giúp bé hình dung về những nghề nghiệp cơ bản:

- Kizciti: khu công viên Khánh Hội, đường Hoàng Diệu, P.5, Q. 4

- Vietopia: 02-04 đường số 9, khu Đô Thị Mới Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7

Dã ngoại ở khu du lịch sinh thái: cha mẹ cần hướng dẫn, giải thích để bé hiểu về cuộc sống nông thôn qua việc tiếp xúc với các loại đồ vật, cây cỏ, động vật trong thiên nhiên. Một số địa điểm khá gần thành phố như:

- Vườn cò, số 332 Gò Công, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q. 9

- Khu nhà vườn Long Phước: 327 đường Số 5, Khu Phố Lân Ngoài, P. Long Phước, Q. 9

- Vườn Xoài: 114 ấp Tân Cang, xã Phước Tân, Biên Hòa, Đồng Nai

 Khu vui chơi trẻ em: có nhiều loại đồ chơi với hình dáng, màu sắc bắt mắt, chủ yếu dành cho trẻ mẫu giáo như:

Hè, đưa bé đi đâu? ảnh 4

Theo Lê Thị Ngọc Vi (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm