Hậu Giang: Tiếp nhận hơn 1.000 người từ nước ngoài về cách ly

Ngày 25-4, thông tin từ UBND tỉnh Hậu Giang cho biết theo dự kiến, tỉnh sẽ tiếp nhận khoảng 1.235 người từ Campuchia và các nước có dịch COVID-19 về để cách ly tập trung.

Nhằm đảm bảo tốt cho công tác cách ly tập trung, lãnh đạo tỉnh yêu cầu lực lượng quân y của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế tiếp nhận công dân tại cửa khẩu. Sau đó, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, kiểm soát quân sự, lực lượng vận tải đưa công dân về nơi cách ly an toàn, đúng quy định.

Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên, huyện Phụng Hiệp. Ảnh: CHÂU ANH

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang, tính đến ngày 23-4, lực lượng chức năng tỉnh đã xử phạt 354 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch với tổng số tiền hơn 142 triệu đồng

Cụ thể, xử phạt 335 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, trong đó địa phương xử phạt nhiều nhất là TP Ngã Bảy với 119 trường hợp.

Cũng theo ban chỉ đạo, thời gian qua công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm được các ngành, các địa phương thực hiện nghiêm. Vì vậy, hầu hết người dân đều có ý thức chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Tỉnh cũng đã triển khai hỗ trợ đợt 1 cho người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm