Hậu Giang: Cách ly 3 người về từ Hàn Quốc và 1 tài xế

Tối 25-2, BS Phan Thanh Thuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), xác nhận nơi đây đang cách ly bốn người trở về từ tâm dịch của Hàn Quốc.

Theo ông Thuấn, bốn người này gồm có ba người quê ở Hậu Giang qua Daegu (Hàn Quốc) thăm người thân vừa trở về, người còn lại là tài xế xe rước họ về từ sân bay.

“Theo quy định của Bộ Y tế, những người trở về từ vùng dịch đều phải tiến hành cách ly 14 ngày để theo dõi” - ông Thuấn thông tin thêm.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, hiện tại qua hai ngày theo dõi sức khỏe của những người này vẫn bình thường, chưa ghi nhận bất kỳ triệu chứng gì.

Cùng ngày, tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra, lãnh đạo quận Ô Môn cho biết hiện tại địa phương có 441 người nước ngoài đang tạm trú, trong đó có 79 người Hàn Quốc, đa phần về trước tết Nguyên đán 2020.

Theo vị này, địa phương có phát sinh là có ba công dân Hàn Quốc đến từ TP Daegu là nơi có dịch, họ đang ở một khách sạn gần trường quân sự của TP (nơi được chọn làm điểm cách ly của TP), chưa kiểm tra được sức khỏe, kiến nghị có cách ly không và làm thế nào. Theo dõi sức khỏe những người này khó. Họ đến Ô Môn từ hôm qua và đi suốt, sáng nay chúng tôi nắm thì họ đi Phong Điền và chưa về. Chúng tôi đã báo cáo cho trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Ngay khi nghe được thông tin này, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp ngành chức năng để cách ly ngay, đồng thời khẩn trương kiểm tra lịch trình cụ thể của ba người này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm