Hậu Giang: 1 công ty tạm ngưng hoạt động vì có người là F1

Tối 3-6, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, xác nhận một công ty trên địa bàn tỉnh vừa tạm đóng cửa 14 ngày sau khi đơn vị này ghi nhận một trường hợp là F1 của BN 6572 ngụ tỉnh Bạc Liêu.

Trường hợp F1 nói trên là bà NCH, người này là công nhân của công ty TNHH may mặc Lai Dung Hậu Giang (có trụ sở tại xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp).

Ngày 24-5, bà H. đến Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) để làm CCCD, trùng với thời điểm BN 6572 cũng đến đây làm CCCD. Sau khi nhận thông tin, ngành y tế tỉnh Hậu Giang đã đưa bà H. đi cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả lần 1, bà H. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tiến hành truy vết, ngành y tế tỉnh Hậu Giang xác định có 264 người là F2 của trường hợp này. Hiện, ngành chức năng tỉnh đã yêu cầu các trường hợp là F2 cách ly tại nhà, đồng thời đã được test nhanh kháng nguyên, nhưng chưa ghi nhận nghi nhiễm COVID-19.

“Sau khi xét nghiệm lần hai đối với F1 âm tính thì các F2 được tiếp tục trở lại công ty làm việc bình thường” – Văn bản của CDC tỉnh Hậu Giang thể hiện.

Ngành Y tế tỉnh Hậu Giang cũng đề nghị công ty thông báo khẩn cho những người lao động thuộc diện F2 đến cơ quan y tế địa phương, nơi ở hoặc nơi tạm trú để khai báo y tế và làm test nhanh về COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm