Hành trình đỏ khắc phục thiếu máu trong dịp hè

Chiều 8-7 tại Hà Nội, tại buổi họp báo thông báo về kết quả ban đầu của chương trình Hành trình đỏ, GS-TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, cho biết tình trạng khan hiếm máu luôn là nỗi lo thường trực của các bệnh viện và gia đình bệnh nhân. Theo thống kê ở Việt Nam cần khoảng hai triệu đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị, tuy nhiên mỗi năm chỉ thu được gần một triệu đơn vị máu, tức là vẫn thiếu gần 50%.

Ông Trí cho biết đặc biệt thời điểm nghỉ hè và dịp Tết thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu máu trầm trọng, ảnh hưởng đến công tác điều trị của bệnh viện. Để khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình Hành trình hiến máu xuyên Việt với tên gọi Hành trình đỏ để kêu gọi các cá nhân hiến máu cứu người.

Hiến máu tình nguyện trong Hành trình đỏ 

Ngoài chương trình vận động hiến máu, chương trình còn tuyên truyền tới người dân các bệnh di truyền về máu, căn bệnh tan máu bẩm sinh.

Hành trình đỏ 2014 gồm hai đoàn bắt đầu từ Kiên Giang và từ Hòa Bình đi qua tại 25 tỉnh, TP và hội quân ở Hà Nội ngày 24-7.

Trước đó, Đoàn Hành trình đỏ miền Nam đã xuất quân tại Kiên Giang và tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện tại một số tỉnh, TP thu về được 2.800 đơn vị máu, tư vấn về hiến máu tình nguyện cho trên 100.000 dân.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm