Hạnh phúc khi cứu người bằng chính giọt máu của mình

Bên cạnh đó, các thành viên trong Câu lạc bộ Máu hiếm (máu Rh âm) cũng đã hiến gần 3.970 đơn vị máu, cứu sống hơn 720 bệnh nhân” - ông Lê Quang Ninh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.HCM, cho biết thông tin trên tại hội nghị Tôn vinh người hiến máu tình nguyện và tổng kết 20 năm công tác vận động hiến máu tình nguyện được tổ chức ngày 7-6.

Tại hội nghị, những gương mặt tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện suốt 20 năm qua như ông Lâm Kiến Phước (quận Tân Bình, TP.HCM) có 76 lần hiến máu, ông Nguyễn Phúc Hiệp, Chủ tịch phường 13, quận 10 (41 lần),… đã giao lưu và bày tỏ những suy nghĩ với các đại biểu tham dự. Theo đó, họ đều hạnh phúc khi cứu được nhiều bệnh nhân bằng những giọt máu do mình hiến tặng.

“20 năm qua, hàng chục ngàn người ở TP.HCM đã âm thầm hiến máu để cứu sống rất nhiều bệnh nhân hiểm nghèo. Nhân dân TP.HCM luôn trân trọng những đóng góp lớn lao của người hiến máu tình nguyện” - ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, chia sẻ trong hội nghị.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm