Hàng trăm người dân TP.HCM nô nức đi hiến máu

Sáng 22-6, tại Cung văn hóa Lao động Thành phố (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành phố mang tên Bác” và dự kiến tiếp nhận 1.500 đơn vị máu. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hàng trăm người đang sinh sống ở TP.HCM, từ sinh viên cho đến những viên chức nhà nước hay những người đã lớn tuổi cũng nhiệt tình đến hiến máu.

Hành trình Đỏ 2018 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện chủ trì được tổ chức từ ngày 13-6 đến ngày 14-7 năm 2018 tại 26 tỉnh/thành phố trên cả nước và dự kiến tiếp nhận 30.000 đơn vị máu. Đây là chương trình trọng tâm trong chiến dịch “Những giọt máu hồng hè" do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động. 

Hàng trăm người dân TP.HCM đến hiến máu tại ngày hội. Ảnh: TT

Tại TP.HCM, chương trình nhận được sự ủng hộ của hàng trăm bạn tình nguyện viên tham gia hỗ trợ và sự đồng hành của các đại sứ Hành trình đỏ như: ca sĩ Sỹ Luân, ca sĩ Cao Mỹ Kim, hoa hậu Nguyễn Thị Loan. Chính thức khởi động vào ngày 13- 6 tại đất mũi Cà Mau, cho đến thời điểm hiện tại, Hành trình đỏ đã tiếp nhận được hơn 6.000 đơn vị máu.

Một bạn trẻ hạnh phúc khi cho máu. Ảnh: TT

Năm nay, để khuyến khích giới trẻ tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh, góp phần ngăn chặn nguồn gen di truyền sang thế hệ sau, Ban tổ chức đã đưa chương trình “Mật mã Globin” vào hoạt động. Trong đó là những trò chơi, câu hỏi đố vui có liên quan đến kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh.
Cho đến hiện tại, chương trình “Gọt hồng tri ân" đã tiếp nhận được hơn 1.500 đơn vị máu. Sau TP.HCM, chương trình sẽ được tổ chức tại Đắk Lắk với tên ngày hội là “Giọt hồng Tây Nguyên”, dự kiến tiếp nhận 600 đơn vị máu.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

Hình ảnh đáng yêu của bạn nam khi hiến máu. Ảnh: TT

Dưới cái nắng nóng của Sài Gòn, đã 67 tuổi nhưng bác Nghiêm Vân Hồng (quận Tân Bình) vẫn nhiệt tình đến với ngày hội hiến máu và hào hứng với vai trò tình nguyện viên mình được đảm nhận. Ảnh: TT

Công trình body painting của hai bạn trẻ nâng cao nhận thức về bệnh tan máu bẩm sinh. Ảnh: TT

Các bạn trẻ nhảy flashmod hưởng ứng chương trình. Ảnh: TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm