Hàng trăm học sinh đi dã ngoại phải cấp cứu sau khi ăn xôi gà

Chiều 12-1, thông tin từ BV Nhi đồng 1 và BV quận 11 (TP.HCM) cho biết hai đơn vị này đang tiếp nhận nhiều trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân là học sinh và giáo viên tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Tây Ninh.

Trưởng Khoa cấp cứu BV Nhi đồng 1, BS Đinh Tấn Phương cho hay hiện đang tiếp nhận và điều trị cho 71 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm. 

Khoa cấp cứu Bệnh viện quận 1 tiếp nhận các học sinh. Ảnh: HL

Theo thông tin ban đầu, vào 5 giờ 30 phút cùng ngày, đoàn học sinh được phát xôi gà do công ty du lịch hợp đồng với nhà trường đưa học sinh đi dã ngoại phát. Sau khi ăn xong, nhóm học sinh được đưa lên xe đi đến TP.HCM thăm quan. Đến khoảng 9 giờ 30 thì một số em nôn ói, chóng mặt. 

Số lượng các em có biểu hiện tương tự gia tăng và được đưa đến cấp cứu tại BV Nhi đồng 1. Tại đây qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhi có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm. Các em học sinh đang được tích cực điều trị, một số em phải truyền dịch. 

Các bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện quận 11. Ảnh: TS

Tại BV quận 11, BS Phạm Quốc Dũng, Giám đốc BV, cho biết nơi đây cũng tiếp nhận 30 trường hợp, trong đó có một giáo viên. 22 trường hợp bị nhẹ đã được cho xuất viện, tám trường hợp còn lại phải truyền dịch.

Một số bệnh nhân truyền dịch đã được chuyển từ Khoa cấp cứu lên Khoa nội tổng hợp vì không đủ giường bệnh cấp cứu. Hiện tại các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Liên quan đến sự việc này, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận 11 đã đến lấy mẫu để xác định nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm