Hàng ngàn nhân viên y tế các tỉnh chi viện cho Hà Nội chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhằm bóc tách nhanh các ca F0 ra khỏi cộng đồng, thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện phải xét nghiệm 100% các trường hợp có biểu hiện ho, sốt. Đồng thời TP Hà Nội đặt mục tiêu từ nay đến 15-9 sẽ hoàn thành tiêm chủng mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn.

Để kế hoạch hoàn thành đúng tiến độ, 11 tỉnh, thành phố phía Bắc đã chi viên cho TP. Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm và tiêm chủng.

Đêm 8-9, Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, Trưởng Đoàn y tế tỉnh Bắc Giang, cho biết đoàn nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang gồm có 806 cán bộ, nhân viên y tế tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng.

Hiện quận Long Biên đã chủ động giao nhân viên y tế của đoàn Bắc Giang về các phường, theo đó, các phường sẽ trực tiếp lo các điểm nghỉ ngơi cho đoàn. Trên tinh thần, quận sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo cho các nhân viên y tế trong đoàn được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Ngày 9-9 đoàn sẽ tiến hành công việc theo kế hoạch.

Cũng trong ngày 9-9, 200 cán bộ, bác sĩ và sinh viên Trường đại học Y dược Hải Phòng cùng Trường cao đẳng Y tế Hải Phòng hỗ trợ Hà Nội.

Đoàn cán bộ y bác sĩ gồm 500 người của Hưng Yên sáng 9-9 cũng xuất phát đến Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm và tiêm chủng.

Trưa 9-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội gửi công văn đề nghị các đơn vị gồm Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19 các đợt tiếp theo.

Bên cạnh đó phải tăng tốc tiến độ tiêm chủng, tổ chức thêm các điểm lưu động, tổ chức các điểm tiệm đến gần dân nhất có thể như tại phường, xã, tổ dân phố, khu phố, không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, bố trí nhân lực tham gia tiêm chủng làm việc toàn thời gian để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ngay số vaccine được phân bổ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Sau khi được Bộ Y tế phân bổ gần 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Sinopharm, Sở Y tế Hà Nội đã có phân bổ cho các quận, huyện, trong đó vaccine Sinopharm để thực hiện tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Đến trưa 9-9, TP Hà Nội ghi nhận thêm 32 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc trong đợt 4 này lên 3.965 trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm