Hàng chục người nhiễm bọ ve trên mí mắt do nối mi

Theo Daily mail, sự việc trên xảy ra tại bang Florida, Mỹ.

Nối mi là một công đoạn làm đẹp cực nhọc và cần khoảng hai giờ để hoàn thành. Để giữ được mi lâu trong khoảng ba tuần, khách hàng được khuyên nên tránh tẩy rửa vùng mắt để keo dán được ổn định hơn.

Tuy nhiên, việc làm thiếu vệ sinh này có thể là lý do rất nhiều phụ nữ đã phải đến khám tại Viện mắt Orlando ở Florida với đôi mắt rát bỏng, mi mắt trầy xước, lúc nhúc những con bọ ve siêu nhỏ.

Điều đáng sợ là những con ve này vốn rất thường gặp trên cơ thể con người. Chúng sống nhờ vào dầu tiết ra trên mi mắt và lông mày mà không ai nhận biết. Tuy nhiên, trong điều kiện vệ sinh kém, dầu này trở nên bão hòa, ve sinh sôi quá mức và người mang chúng bị phản ứng dị ứng rát bỏng mắt có thể cần vài tháng để hồi phục.

Theo các bác sĩ, có thể các tiệm làm đẹp đã không thường xuyên rửa công cụ của mình. Sau khi khách hàng nối mi lần đầu tiên, thường họ phải tiếp tục đi bổ sung mi trong vài tuần sau. Con người rụng khoảng năm sợi mi mỗi ngày, nên khi ấy khách hàng chỉ còn khoảng 40% sợi mi đã nối và mi giả sẽ rụng hết trong vòng năm tuần.

Để bổ sung mi, tiệm làm đẹp thường chỉ gắn thêm vài sợi mi lẻ vào hàng mi có sẵn. Nhưng nếu làm sạch nơi này trước khi nối, keo dán sẽ khó chắc và điều kiện vệ sinh của lần nối mi sau sẽ khó bảo đảm.

Khách hàng cảm thấy bị đau mắt không nên tự nhổ mi giả. Mi này cần được làm sạch bằng công cụ đặc biệt. Trong nhiều tháng tiếp theo sau dị ứng, họ phải thoa thuốc mỡ điều trị.

Người nối mi nên giảm nguy cơ nhiễm trùng cho mình bằng cách giữ sạch chăn drap gối để tránh bụi, vi khuẩn rơi vào vùng mắt. Trước khi đi ngủ, họ cũng nên tẩy trang mắt thật kỹ.

Tác hại khó lường khi gắn mi giả
Tác hại khó lường khi gắn mi giả
(PLO)- Rất nhiều phụ nữ mong muốn có hàng mi dài và dày nên các dụng cụ gắn mi giả rất phổ biến với những người thường hay trang điểm. Nhưng dù chúng có vẻ vô hại, các bác sĩ cảnh báo rằng những loại mi giả này gây ra rất nhiều tác hại, từ nhiễm trùng mắt tới dị ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm