Hàng chục ngàn tấn trái cây Tiền Giang 'đổ bộ' Đà Nẵng

Theo ban quản lý chợ đầu mối nông sản Hòa Cường, trong năm 2017, ước tính có khoảng 26.000 tấn trái cây nhập từ tỉnh Tiền Giang, chiếm 50%-60% tổng trái cây nhập về tại đây. Riêng sáu tháng đầu năm 2018, con số này đạt khoảng 13.000-14.000 tấn do 93 cơ sở kinh doanh (chủ vựa) trái cây của Tiền Giang cung cấp.

Tiền Giang đang là địa phương cung cấp lượng trái cây rất lớn cho thị trường Đà Nẵng.

Về kết quả giám sát an toàn thực phẩm, trong năm 2017, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng đã lấy 40 mẫu rau, trái cây có nguồn gốc từ Tiền Giang để kiểm tra tồn dư hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với 96 chỉ tiêu gồm: 36 mẫu trái cây tại chợ đầu mối Hòa Cường và bốn mẫu rau tại quầy hàng được xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Kết quả có hai mẫu bị tồn dư hoạt chất thuốc BVTV vượt mức giới hạn cho phép.

Đối với lô hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, chi cục đã có thông báo yêu cầu chủ hàng không được nhập sản phẩm có nguồn gốc từ chủ vựa bị phát hiện tồn dư thuốc BVTV trong sản phẩm rau, quả vào TP trong thời hạn 30 ngày. Đồng thời, phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Tiền Giang truy xuất nguồn gốc, xuất xứ.

Theo thống kê, sáu tháng đầu năm 2018, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã lấy 24 mẫu trái cây có nguồn gốc từ Tiền Giang để giám sát an toàn thực phẩm. Kết quả, không phát hiện tồn dư thuốc BVTV.

Theo Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng, Tiền Giang là địa phương có diện tích cây ăn trái lớn, khoảng 73.000 ha, sản lượng 1,4 triệu tấn/năm với nhiều chủng loại trái cây đặc sản như sầu riêng, khóm Tân Phước, thanh long, xoài cát Hòa Lộc, bưởi, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim… Trong đó có 610 ha đạt chứng nhận VietGAP, GlobalG.A.P. Đây là nguồn cung rất lớn cho thị trường Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm