Hàng chục học sinh Đà Nẵng nhập viện vì chơi đồ chơi lạ

Ngày 16-4, bác sĩ Trần Sỹ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang (TP Đà Nẵng), xác nhận vào lúc 8 giờ 15 phút cùng ngày có 32 học sinh lớp 3, 4, 5 Trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) phải nhập viện cấp cứu.

Các em đều có chung biểu hiện đau đầu, khó thở, buồn nôn, nhức đầu.

Các em học sinh được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang. Ảnh: TA

Hiện có 5 trường hợp có biểu hiện nặng được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi, 13 trường hợp nhập khoa nhi bệnh viện, 6 trường hợp theo dõi tại bộ phận cấp cứu và 8 trường hợp nhẹ được về nhà tiếp tục theo dõi.

Theo thông tin ban đầu từ người nhà cung cấp, các em có mua một món đồ chơi ở cửa hàng trước trường thì xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, món đồ chơi lạ này là gì thì chưa khẳng định được.

Theo người nhà của một học sinh trú tại thôn Gò Hà (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), sáng nay em này đi qua lớp 4/1, đứng xem các bạn chơi thì buồn nôn, đau bụng và được chuyển đến bệnh viện.

Cũng theo người này, những trường hợp bị nặng là các em trực tiếp chơi đồ chơi, còn những em bị nhẹ là do đứng xem các bạn chơi chứ không tiếp xúc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.