Hàng chục bệnh viện ở TP.HCM có WiFi nhờ triển khai 'số hóa'

Ngày 5-9, sau gần ba năm xây dựng và hoàn thiện, mô hình “Số hóa truyền thông y tế sức khỏe” được phát triển phù hợp môi trường bệnh viện (BV) tại Việt Nam chính thức ra mắt. Hiện có gần 40 BV trên toàn quốc áp dụng dưới nhiều mức độ khác nhau như BV Chợ Rẫy, BV Trung ương Huế, BV Từ Dũ, BV Bình Dân, BV Nhân dân 115, BV đa khoa Đà Nẵng, BV quận Thủ Đức…

Mô hình này do cổng thông tin y tế sức khỏe MediHub đầu tư phát triển và phối hợp cùng các BV triển khai.

Mô hình Số hóa truyền thông y tế đang áp dụng tại các bệnh viện. Ảnh: TD

Điểm đặc biệt của mô hình “Số hóa truyền thông y tế sức khỏe” là áp dụng tối đa các nền tảng kỹ thuật số tạo thành một mạng lưới các kênh truyền thông khép kín trong BV, được vận hành và xử lý qua Internet. Mô hình này có khả năng hỗ trợ tối đa các BV trong việc truyền tải thông tin đến người dân vào mọi thời điểm người bệnh cần.

Triển khai trạm chỉ đường cảm ứng tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: TD

Trước khi đến BV, bằng cách kết nối trang mạng chính thức của BV với cổng thông tin y tế Medihub.vn (mạng xã hội về y tế duy nhất tại Việt Nam hiện nay), mô hình số hóa có thể giúp người bệnh dễ dàng tìm kiếm thông tin chính thống về BV cũng như các bệnh lý liên quan theo nhu cầu.

Khi đã đến BV và điều trị nội trú, người dân sẽ được tiếp cận nhanh chóng các quy định, hướng dẫn khám chữa bệnh và các thông tin chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa và điều trị bệnh qua hệ thống màn hình y tế kết nối Internet đặt tại các vị trí quan trọng của BV, nhất là trên các màn hình LED kích thước lớn.

Màn hình truyền thông sức khỏe y tế tại BV Nhân dân Gia Định. Ảnh: TD

Trong thời gian chờ đợi khám chữa bệnh, hệ thống M-Wifi miễn phí giúp người dân dễ dàng kết nối Internet, tìm kiếm thêm các thông tin cấp bách ngay tại BV, đáp ứng hàng trăm lượt truy cập cùng lúc.

Đặc biệt, nhờ hệ thống chỉ đường cảm ứng trong BV giúp người dân tìm đến các khoa, phòng một cách chính xác và nhanh nhất. Đặc biệt, công tác truyền thông, cung cấp các thông tin giáo dục sức khỏe bổ ích đến người dân của BV sẽ được thực hiện dễ dàng, đồng bộ qua hệ thống màn hình y tế kết nối Internet.  

Mô hình “Số hóa truyền thông y tế sức khỏe” góp phần giúp BV nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thiểu áp lực trong việc quản lý, đưa ra các thông báo, hướng dẫn, quy định hay các phương pháp điều trị bệnh mới… So với hình thức in ấn hay lắp đặt các biển báo kiểu cũ, mô hình số hóa truyền thông giúp BV tiết kiệm chi phí và tăng tính thẩm mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm