Hai vợ chồng ở khu Phú Mỹ Hưng quận 7 nhiễm COVID-19

Tối 6-6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết quận 7 ghi nhận 2 trường hợp là một cặp vợ chồng dương tính COVID-19 cư trú tại một biệt thự tại phường Tân Phong, khu Phú Mỹ Hưng được Bộ Y tế công bố là BN8445 và BN8451. Hai trường hợp này có liên quan đến BN7432 (BN 7432 đã được phát hiện vào ngày 26-5) liên quan đến ổ dịch điểm nhóm hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

Cả hai đã tự cách ly tại nhà từ ngày 30-5 đến ngày 4-6 khi nhận được thông báo từ công ty của BN8445 vì có liên quan BN7432. Cả hai trường hợp đều có triệu chứng sốt, ho. Trong đó, BN8451 có triệu chứng từ ngày 2-6, người còn lại có triệu chứng sau đó một ngày. Hai bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung tại BV Quận 7 vào ngày 4-6, được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và có kết quả nghi ngờ và khẳng định dương tính vào ngày 5-6. 

Hai vợ chồng ở khu Phú Mỹ Hưng quận 7 nhiễm COVID-19 ảnh 1
Ngành y tế mẫu xét nghiệm liên quan tại khu vực có cặp vợ chồng ở khu Phú Mỹ Hưng sống. Ảnh: Bá Trình

Lực lượng chức năng Quận 7 đã nhanh chóng khoanh vùng, điều tra truy vết các trường hợp liên quan đến hai ca này. Trong chiều ngày 6-6, phường Tân Phong đã lấy gần 100 mẫu xét nghiệm những trường hợp xung quanh nơi cư trú của bệnh nhân này.

Cùng ngày, HCDC cũng cho biết liên quan vụ chung cư Sài Gòn Metro Park (phường Trường Thọ, TP Thủ Đức) được phong tỏa, ca nghi nhiễm sống ở chung cư này đã được Bộ Y tế công bố vào chiều 6-6 với mã số BN8747. Bệnh nhân là tiếp xúc gần F1 của BN7098 và đã được chuyển đi cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung TP Thủ Đức (Khu vực III) vào ngày 4-6. BN9098 là trường hợp tiếp xúc có liên quan đến chuỗi lây nhiễm điểm nhóm hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Người dân ở chung cư Sài Gòn Metro Park được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Phú Khánh

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa tạm thời chung cư Sài Gòn Metro Park gồm 339 hộ gia đình để thực hiện công tác khử khuẩn và điều tra dịch tễ. Chiều cùng ngày, ngành y tế địa phương khẩn trương triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân tại Sài Gòn Metro Park.

Bệnh nhân sau khi phát hiện dương tính đã được chuyển tới Bệnh viện điều trị COVID-19 huyện Cần Giờ. Các trường hợp F1 tiếp xúc gần gồm vợ, con và mẹ vợ đã được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, ngành y tế địa phương cũng tiến hành khoanh vùng, điều tra dịch tễ truy vết các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm