Hải Phòng xét nghiệm nhanh COVID-19 tại cửa ngõ vào thành phố

Ngày 8-7, cùng thời điểm thực hiện chỉ cho phép người có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 5 ngày được vào TP, Hải Phòng cũng tổ chức xét nghiệm nhanh cho người dân tại các chốt cửa ngõ vào TP.

Theo đó, từ 12 giờ trưa 8-7, lực lượng chức năng của TP Hải Phòng thực hiện chỉ cho phép người có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 được qua các chốt cửa ngõ để vào TP.

Tuy nhiên, để tránh quá tải tại các chốt cửa ngõ, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo lực lượng chức năng không kiểm tra giấy xét nghiệm đối với lái phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP chạy tuyến cố định.

Các đơn vị kinh doanh vạn tải, chính quyền địa phương có trách nhiệm kiểm tra kết quả xét nghiệm lái phụ xe container, xe chở xăng dầu.

Tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào TP Hải Phòng, lực lượng chức năng chỉ cho phép người có kết quả xét nghiệm vào TP, đồng thời, xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân

Các chốt kiểm soát dịch bệnh cửa ngõ không kiểm tra giấy xét nghiệm đối với công nhân, người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hải Phòng có xe đưa đón hàng ngày của DN.

Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận huyện chỉ đạo các DN đăng ký với các chốt kiểm soát cửa ngõ TP biển số xe (xe có dán logo DN) hoặc giấy xác nhận của Ban Quản lý khu kinh tế cùng danh sách người trên mỗi xe, thực hiện xét nghiệm hàng tuần cho lái xe và người lao động.

UBND TP giao cho Công an TP xử lý nghiêm đối với DN vận tải và chủ xe để lái xe chở người trốn trong khoang hàng để đi vào TP.

Từ trưa 8-7, lực lượng chức năng của TP Hải Phòng cũng bố trí tại các chốt cửa ngõ điểm thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Tại các chốt được bố trí nhà bạt để cho người dân thực hiện xét nghiệm gồm nhà chờ xét nghiệm, nhà thu phí, nhà lấy mẫu, nhà đọc kết quả, nhà chờ nhận kết quả cùng nhà cách ly cho người có kết quả xét nghiệm dương tính, nghi ngờ.

Tại các chốt lực lượng chức năng bố trí 10 bàn và ghế ngồi, quạt cho nhân viên phục vụ công tác làm xét nghiệm, 300-500 ghế ngồi chờ, quạt thông gió cho người dân cùng thùng thu gom rác thải y tế, khu vực vệ sinh, điện nước...

Ngành y tế và các địa phương phải đảm bảo suất ăn cho nhân viên thực hiện xét nghiệm và người dân có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc nghi ngờ phải chờ kết quả khẳng định.

Tại các chốt có bố trí xe ô tô tại để đưa người dân tới địa điểm cách ly trên địa bàn khi có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc nghi ngờ, người có triệu chứng ho, sốt, khó thở hoặc có những bệnh lý khác kèm theo.

Giá dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại các chốt cửa ngõ vào TP được áp dụng theo quy định với mức 230.000 đồng/ mẫu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm