Hải Phòng ghi nhận ca dương tính trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

Ngày 23-8, Sở Y tế Hải Phòng cho biết cơ quan chức năng ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng là cháu bé 8 tuổi trú tại phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân).

Theo đó, ca dương tính mới được ghi nhận là cháu NĐM (sinh năm 2013, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân). Trước đó, vào chiều tối 22-8, cháu cùng mẹ là chị NTTH (sinh năm 1988) và lái xe tên MXS đưa đi xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa quốc tế sản nhi Hải Phòng có kết quả nghi dương tính SARS-CoV-2.

Khu vực ngõ nhà bệnh nhân trên đường Thiên Lôi đã được lực lượng chức năng phong tỏa

Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Phòng làm xét nghiệm khẳng định. Đến 13 giờ chiều 23-8, kết quả xét nghiệm khẳng định cháu M. dương tính SARS-CoV-2, mẹ cháu và người lái xe có kết quả âm tính.

Hiện sức khỏe cháu M. ổn định, đã được cách ly điều trị tại bệnh viện.

Lãnh đạo UBND quận Lê Chân cho biết lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các F1, F2 và phun thuốc khử khuẩn, xử lý ổ dịch, phong tỏa tạm thời khu vực nhà của ca bệnh.

Cạnh đó, do chưa xác định được nguồn lây nhiễm nên quận Lê Chân đã đề nghị công an xác minh làm rõ về lịch trình di chuyển của bệnh nhân và những người liên quan để tìm ra nguồn lây, từ đó có biện pháp phong tỏa, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm