Hải Phòng đồng loạt tiêm vaccine Vero Cell tại 54 điểm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 8-9, TP Hải Phòng đồng loạt tiêm vaccine Vero Cell mở rộng cho các nhóm ưu tiên gồm cán bộ, giáo viên, công nhân, người dân tại 54 điểm tiêm trên địa bàn TP.

Tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên trên đường Lạch Tray, từ sáng sớm đã có hàng nghìn người dân quận Ngô Quyền tới để được tiêm chủng. Những người tới tiêm đều có danh sách đăng ký, khi tới nơi được hướng dẫn xếp hàng theo thứ tự, đảm bảo khoảng cách.

Người dân xếp hàng chờ tới lượt tiêm

Sau khi lực lượng chức năng kiểm tra căn cước công dân, các cán bộ y tế khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe, những người đủ điều kiện được thực hiện tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell.

Chị Phạm Thị Thanh Huyền (25 tuổi), giáo viên Trường mầm non Sao Sáng 4 (quận Ngô Quyền) cho biết sau khi được tuyên truyền về tác dụng của vaccine, chị và nhiều giáo viên trong trường yên tâm đăng ký tiêm. "Khi hoàn thành 2 mũi tiêm tôi sẽ yên tâm công việc giảng dạy, chăm sóc trẻ hơn" – chị Huyền nói.

Vaccine được tiêm lần này là Vero Cell của Trung Quốc

Bà Cao Thị Ly (73 tuổi, trú quận Ngô Quyền) nói bà yên tâm về vaccine Vero Cell nên đã đăng ký và được con trai chở đến điểm tiêm. Sau tiêm bà cảm thấy cơ thể bình thường, chưa có biểu hiện gì khác thường.

Quận Ngô Quyền là địa phương có số người đăng ký tiêm chủng vaccine Vero Cell lớn nhất TP với 19.000 trong đợt này. Quận tổ chức 3 điểm tiêm lưu động, 2 điểm tiêm cố định, mỗi điểm khoảng 1.200 mũi tiêm/ ngày.

Người dân tới điểm tiêm đều an tâm khi tiêm vaccine Vero Cell

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã tới kiểm tra việc tiêm vaccine Vero Cell tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên. Ông Tùng ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng chức năng và các địa phương đơn vị trong công tác tiêm vaccine cho người dân.

Ông Tùng đề nghị các cán bộ y tế tiêm vaccine đảm bảo an toàn, đúng quy trình, quy định về tiêm chủng, đồng thời động viên người dân yên tâm tiêm chủng đảm bảo sức khỏe trước dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng (thứ 2 bìa phải) cùng lãnh đạo ngành y tế và quận Ngô Quyền kiểm tra công tác tiêm chủng tại Cung văn hóa thể thao thanh niên

Cũng trong sáng 8-9, ông Tùng tiếp tục kiểm tra công tác tiêm chủng tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên). Tại đây lực lượng chức năng tổ chức 5 điểm tiêm, dự kiến sẽ có khoảng 9.500 công nhân được tiêm vaccine Vero Cell đợt này.

Theo UBND TP Hải Phòng, lực lượng chức năng của TP ghi nhận trong buổi sáng 8-9, tại các điểm tiêm vaccine đều an toàn tuyệt đối, chưa xuất hiện trường hợp nào có biểu hiện phản ứng sau tiêm.

Theo kế hoạch, từ hôm nay tới khoảng 24-9, Hải Phòng sẽ tiêm vaccine Vero Cell mũi 1 cho khoảng 500.000 người. Trong đó, đối tượng tiêm vaccine là nhóm tài xế, công nhân lao động tại các khu công nghiệp, người tự nguyện đăng ký tiêm chủng.

Ngoài ra, trong đợt tiêm này, Hải Phòng mở rộng thêm đối tượng tiêm chủng là cán bộ nhân viên làm việc tại các bến cảng, bến tàu xe, cán bộ giảng viên, giáo viên, cán bộ quận huyện, xã phường và người cao tuổi, người có bệnh nền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm