Hải Phòng: 1 nhân viên văn thư trường học dương tính COVID-19

Ngày 29-5, Sở Y tế Hải Phòng cho vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19 tên HTT, nhân viên văn thư làm việc tại Trường THPT Ngô Quyền.

Người này từng tiếp xúc gần với cô giáo NTTN (BN4380) làm cùng trường, được xác định dương tính trước đó.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, ca dương tính này được Trung tâm Y tế quận Lê Chân lấy mẫu xét nghiệm lần 2 tối 28-5. Sáng 29-5, Trung tâm Y tế dự phòng thực hiện xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được cách ly y tế ngay sau khi F0 được xác định dương tính vào tối 17-5.

Trường THPT Ngô Quyền nơi phát hiện trường hợp dương tính COVID-19.

Trong chiều các ngày 13 và 14-5, BN4380 từng đến phòng làm việc của bà HTT ở Trường THPT Ngô Quyền.

Sau khi BN4380 được xác định dương tính (tối 17-5), sáng 18-5, bà HTT đã tới Trường THPT Ngô Quyền lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm nhanh âm tính.

Tuy được xác định từng tiếp xúc gần BN4380 nhưng bà HTT lại thực hiện cách ly tại nhà. Tới chiều 24-5, bà HTT tới trường làm việc và cách ly tại trường theo yêu cầu của UBND phường Hồ Nam.

UBND quận Lê Chân đã chỉ đạo UBDN phường Hồ Nam và đơn vị liên quan khẩn trương lập chốt, khoanh vùng phong tỏa, khử trùng khu vực bệnh nhân HTT cư trú. Lập danh sách cư dân sinh sống quanh khu vực để lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong sáng 29-5.

Yêu cầu Trường THPT Ngô Quyền thông báo tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường từ 24-5. Đồng thời, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với tất cả giáo viên, học sinh liên quan tới BN4380 và bà HTT.

Sở Y tế Hải Phòng cũng phát đi thông báo khẩn yêu cầu những người từng tới Trường THPT Ngô Quyền trong thời gian từ 24 đến 29-5, cần liên hệ trạm y tế nơi cư trú hoặc các số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch.

Liên quan tới BN4380, cơ quan chức năng TP Hải Phòng cho biết xác định kết quả giải trình tự gen SARS-CoV-2 thuộc nhóm B1.1.7, virus được phát hiện lần đầu ở Anh. Nhóm B1.1.7 là virus gây bệnh cho các BN3051 và 2 nữ tiếp viên karaoke New KTV ở Hải Phòng.

Cơ quan chức năng xác định chồng và con của BN4380 có kháng thể SARS-CoV-2 nên có thể hai trường hợp này đã nhiễm COVID-19 và đã khỏi bệnh.

Tuy nhiên, tới nay, cơ quan chức năng TP Hải Phòng vẫn chưa tìm ra được nguồn lây cho BN4380.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.