Hai mẹ con tái dương tính COVID-19 khi từ TP.HCM về Vũng Tàu

Chiều 11-1, thông tin từ Trung tâm Y tế VietsovPetro (thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, Thành phố Vũng Tàu) cho biết đã phối hợp với cơ quan chức năng rà soát, cách ly những trường hợp tiếp xúc gần với 2 mẹ con nhập cảnh từ Nga có kết quả tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, hai mẹ con nhập cảnh từ Nga đến Việt Nam ngày 24-11, được cách ly tập trung tại một khách sạn ở tỉnh Khánh Hòa, Ngày 27-11, hai người được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính và chuyển đến trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa điều trị mang mã số bệnh nhân 1333 và 1334.

Ngày 25-12-2020, 2 bệnh nhân xuất viện và chuyển tiếp tục cách ly tại TP Nha Trang. Ngày 7-1-2021,  hai người đều có kết quả âm tính khi lấy mẫu lần 2. Ngày 7-1-2020, người chồng đã đi từ Vũng Tàu ra Nha Trang để đón hai mẹ con về Vũng Tàu.

Hai mẹ con có kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 10-1. Ảnh minh họa: HL

Ngày 8-1, gia đình đón taxi từ khách sạn ra sân bay Cam Ranh và đi từ sân bay Cam Ranh vào sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN 6203 ghế số 11 C và 11 B (mẹ và con ngồi cùng ghế 11C) khởi hành lúc 17 giờ 5 phút ngày 8-1.

Sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì gia đình này đến thẳng điểm dừng xe tại sân bay Tân Sơn Nhất về Vũng Tàu, không tiếp xúc với ai. Xe về đến Trung tâm Y tế Vietsovpetro Vũng Tàu lúc 22 giờ 30 phút.

Trong  2 ngày 9 và 10-1, Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã lấy mẫu xét nghiệm của hai mẹ con và gửi cho Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM. Kết quả xét nghiệm cho biết hai mẹ con có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sáng ngày 10-1, gia đình này tự ý rời khu cách ly tại Trung tâm Y tế Vietsovpetro và đi về phòng A7-506, khu tập thể 5 tầng, phường 7, TP Vũng Tàu và không tiếp xúc với ai.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ngay lập tức triển khai phối hợp với Trung tâm Y tế VietsoPetro, Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu điều tra xác minh, truy vết đồng thời liên lạc thông tin qua điện thoại với Trung Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà điều tra. Hai ca bệnh đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện Long Điền. Qua xác minh, có 2 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân và người chồng được chuyển cách ly tập trung.  

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã chuyển thông tin chuyến bay từ sân bay Cam Ranh đến Trung tâm Kiểm soát tỉnh Khánh Hòa để phối hợp rà soát các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh xác định trên chuyến bay.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro tiến hành vệ sinh khử khuẩn khu cách ly bệnh nhân tại Trung tâm, nhà ở của bệnh nhân và các nhà liền kề tại khu tập thể 5 tầng, phường 7, TP Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm