Hải Dương: Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn người

Sáng sớm 31-1, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương khởi động cuộc truy vết và lấy mẫu diện rộng trên địa bàn toàn bộ thị xã Kinh Môn của tỉnh Hải Dương.

Hôm qua, 30-1, CDC Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm với trên 5.800 trường hợp. Để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, CDC Hải Dương sẽ phối hợp với lực lượng hỗ trợ từ Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

TS. Hoàng Văn Huỳnh - Phó giám đốc CDC Hải Dương cho biết lực lượng chức năng sẽ tập trung vào các điểm có yếu tố dịch tễ phức tạp trên địa bàn. Tối thiểu trong những ngày tới, CDC Hải Dương quyết tâm xét nghiệm được 5.000 đến 6.000 mẫu mỗi ngày.

Lực lượng chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: PLO

Nhiều ngày qua, CDC Hải Dương và các cán bộ y tế gần như xuyên đêm để hoàn thiện quá trình truy vết và lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, tổ truy vết do Bộ Y tế hỗ trợ cùng hơn 300 sinh viên của Trường Đại học Y tế Kỹ thuật Hải Dương đã góp phần quan trọng trong việc xác định đúng đối tượng cần thực hiện xét nghiệm.

Còn tại TP Chí Linh, nơi đang bị phong tỏa vì COVID-19, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Kiên nói đến nay cơ quan chức năng đã khoanh vùng được các ổ dịch, thiết lập bệnh viện dã chiến để điều trị cho các bệnh nhân.

Những người thuộc diện tiếp xúc F1, F2 gần như đã được truy vết, điều tra hết, trong đó các F1 được cách ly 100%.

Để người dân đón Tết an toàn, TP Chí Linh đề nghị nhân dân thực hiện nghiêm việc phong tỏa toàn TP theo đúng Chỉ thị 05 của Thủ tướng.

Thời gian cách ly 21 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, phân xưởng nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang...

Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh ăn uống, karaoke, dịch vụ tạm ngưng kinh doanh; kiên quyết không để các hộ kinh doanh vỉa hè, chợ cóc hoạt động.

Đồng thời, chính quyền cũng quyết định tạm dừng các hoạt động cưới hỏi, tập trung đông người; lực lượng công an thực hiện nghiêm quy đinh về xử phạt đối với trường hợp người dân không thực hiện việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, không tụ tập đông người…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm