Hải Dương: Xét nghiệm COVID-19 hơn 100 người về từ vùng dịch

Ngày 4-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương cho biết đã phối hợp với lực lượng chức năng rà soát lấy mẫu xét nghiệm hơn 100 người từ vùng dịch về địa phương.

Trong đó, TP Hải Dương (21) , TP Chí Linh (2), huyện Ninh Giang (11), huyện Kim Thành (6) là F2, huyện Thanh Miện (57), huyện Tứ Kỳ (2), huyện Bình Giang (11).

Hải Dương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 hơn 100 người trở về từ vùng có dịch 

Theo CDC tỉnh Hải Dương, đa số mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, một số mẫu đang chờ kết quả.

Trong ngày 4-5, CDC tỉnh Hải Dương tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những người còn lại.

Đối với những F1, F2 đã được ngành y tế và cơ quan chức năng địa phương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, Sở Y tế Hải Dương cũng đề nghị Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 các cấp trên địa bàn tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh, truy vết để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

Tỉnh Hải Dương yêu cầu người dân trở về từ ngoại tỉnh phải khai báo y tế với chính quyền địa phương. Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm phân luồng, sàng lọc bệnh nhân, giám sát chặt những trường hợp sốt, ho cộng đồng. Cạnh đó, phải quản lý chặt người nhập cảnh; người hoàn thành cách ly từ các địa phương khác trở về Hải Dương phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm