Hải Dương có ca dương tính liên quan tiếp viên karaoke New KTV

Ngày 10-5, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương ghi nhận trên địa bàn TP Hải Dương có thêm ca dương tính là anh NVL (SN1996, trú Quảng Nam) là nhân viên cửa hàng xăm có lịch sử tiếp xúc với nữ bệnh nhân PPT, từng là tiếp viên karaoke New KTV ở Hải Phòng.

Theo đó, anh NVL là nhân viên cửa hàng xăm Việt Cò Tattoo (phường Thanh Bình, TP Hải Dương), là F1 của nữ bệnh nhân PPT (SN1998, trú huyện Gia Lộc, Hải Dương). Chị PPT từng làm tiếp viên karaoke New KTV ở Hải Phòng tới 17-4 thì về Hải Dương ở tại nhà trọ trên đường Vũ Hựu (phường Thanh Bình TP Hải Dương).

Từ 27 đến 29-4, chị PPT đi Hải Phòng làm việc tại quán karaoke New KTV cùng với ca bệnh NTT (BN3094), thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân NTT. Trong các tối 3 và 5-5, chị PPT cùng 1 người bạn có tới cửa hàng xăm nơi anh NVL làm việc.

Hải Dương ghi nhận thêm 1 ca dương tính là F1 của bệnh nhân PPT từng làm tiếp viên karaoke New KTV ở Hải Phòng

Tới sáng 7-5, sau khi nhận thông tin chị PPT dương tính COVID-19, anh NVL và 1 người làm cùng đã tự cách ly tại cửa hàng, đến chiều 8-5 được đưa đi cách ly tập trung.

Theo điều tra dịch tễ, sáng 6-5, anh NVL cùng bạn đi ăn sáng tại quán phở trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương), sau đó vào chợ Kim Tân mua thực phẩm (không nhỡ rõ quầy hàng) rồi về cửa hàng nấu cơm. Trưa cùng ngày, có 2 người bạn đến cùng. Tới chiều, có thêm 2 người bạn đến cửa hàng chơi.

Tối 6-5, anh NVL về nhà bạn tại khu 2 phường Việt Hòa ăn cơm, tiếp xúc với mọi người trong gia đình bạn. Sau khi ăn tối anh NVL và bạn quay lại cửa hàng có tiếp xúc với 1 khách hàng và 3 người bạn.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của anh NVL, cơ quan chức năng đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tổ chức cách ly, xét nghiệm những người có lịch sử tiếp xúc liên quan. Qua điều tra, truy vết, bước đầu xác định có 12 trường hợp F1 liên quan anh NVL.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm