Hà Tĩnh ra công điện phòng, chống virus Corona

Sáng 31-1, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh ký công điện về phòng, chống, khống chế dịch bệnh do virus Corona (nCoV).

Theo công điện, Hà Tĩnh có các tuyến biên giới đường biển, đường bộ, nhiều dự án đầu tư nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng, thường xuyên tiếp nhận du khách, người lao động nước ngoài và người lao động của Hà Tĩnh ở nước ngoài nhập cảnh. Điều này có thể tiềm ẩn dịch bệnh nếu như không được kiểm soát chặt chẽ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền... phòng, chống, khống chế dịch bệnh với phương châm “từng người dân, từng hộ gia đình, từng cộng đồng dân cư tự phòng, chống dịch là chính”. Quyết tâm kiểm soát, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra khu vực cách ly ở BV đa khoa thị xã Kỳ Anh. 

Cạnh đó, cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân. Bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Trong trường hợp cấp bách, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người như các lễ hội, hội nghị.

Các cơ quan chức năng cần kiểm tra sức khỏe du khách, lao động, người dân nhập cảnh vào Hà Tĩnh qua các cửa khẩu, nhất là người đến từ vùng dịch. 

Phía Công ty Formosa Hà Tĩnh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phát đi thông báo đối với tất cả nhân viên người Trung Quốc của các nhà thầu trở về Trung Quốc đón tết tạm thời sẽ không được quay lại làm việc đến ngày 15-2.

* Ngày 30-1, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã ra công văn khẩn về việc tích cực phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus Corona.

Công văn yêu cầu các Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương, đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trường hợp có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm