Hà Tĩnh phát hiện ca dương tính COVID-19 sau 12 ngày không có ca mắc cộng đồng

Sáng 28-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết tỉnh vừa phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 là bà NTT (71 tuổi,  trú thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Chốt phòng chống dịch COVID-19 được lập rạng sáng 28-6 tại xã Thạch Long. 

Trước đó, ngày 25-6, bà T. xuất hiện sốt, mệt mỏi trong người. Đến khoảng 21 giờ 30 phút đêm 27-6, bà T. được đưa đến Trung tâm Y tế Thạch Hà thăm khám.

Tại phòng khám sàng lọc bệnh nhân COVID-19, bà T. được test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV2. Ngay trong đêm, Trung tâm Y tế lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh xét nghiệm bằng PCR.

Đến rạng sáng nay (28-6), kết quả xét nghiệm khẳng định bà T. dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca nhiễm cộng đồng đầu tiên được ghi nhận ở Hà Tĩnh kể từ ngày 16-6.

Ngay sau khi ghi nhận bà T. dương tính trong cộng đồng, chính quyền địa phương và ngành y tế đã lập 4 chốt phong toả 2 thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2 (xã Thạch Long) với 628 hộ, gần 3.000 người.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Sở Y tế Hà Tĩnh đã có mặt tại xã Thạch Long chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Bước đầu ngành y tế Hà Tĩnh đã điều tra truy vết hơn 20 F1 đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Phun khử trùng tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà và các hộ tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long.

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã có mặt tại xã Thạch Long chỉ đạo công tác chống dịch. Ngành y tế đang tiếp tục triển khai truy vết các trường liên quan và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong khu vực phong toả.

Tính từ ngày 4-6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 92 trường hợp mắc COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm