Hà Tĩnh 3 ca, Nghệ An 4 ca dương tính, phong tỏa khoa sản BV tỉnh Nghệ An

Tại Nghệ An

Sáng 29-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn Nghệ An vừa phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong  đó 1 ca cộng đồng và 3 ca là F1 đã cách ly trước đó.

- Bệnh nhân thứ nhất là anh LVG (33 tuổi, bán lòng lợn ở chợ đầu mối TP Vinh, trú xóm 7, xã Hưng Chính, TP Vinh).

Ngày 25-6, anh G. đưa vợ đi sinh, đến lấy số, xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho kết quả cả hai vợ chồng kết quả âm tính.

Toàn cảnh BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. 

Từ 10 giờ ngày 25-6 đến 14 giờ 30 phút chiều 26-6, anh G. cùng vợ ở tại phòng 333, Khoa Sản, BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Ngày 26 và 27-6. anh G. đưa vợ về nhà.

Đến 8 giờ 15 phút ngày 28-6, anh G. đến Khoa Khám bệnh BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An để thanh toán viện phí và được test nhanh, kết quả dương tính.

BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An tiếp tục lấy mẫu test nhanh 2 lần có kết quả dương tính và cho xét nghiệm lại bằng PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Anh G. được nhập viện, đưa đến cách ly điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị COVID-19.

Ngay trong đêm 28-6, ông Dương Đình Chỉnh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã họp khẩn với lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Nghệ An và yêu cầu BV phong tỏa Khoa Sản. Tiếp tục điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các F1, F2, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện. Tiến hành tiêu trùng, khử độc và phong tỏa các khu vực, điểm đến của bệnh nhân tại bệnh viện để tránh dịch lây lan ra diện rộng.

Chốt kiểm soát tại phường Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An). 

- Bệnh nhân thứ hai là chị PTT (21 tuổi, bán mỹ phẩm, trú khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh)- là con dâu sống cùng nhà với hai bệnh nhân đã công bố trước đó.

Chị T. được đưa đi cách ly từ ngày 20-6 được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, lần 2 kết quả dương tính với Virus SARS-CoV-2

- Bệnh nhân thứ ba là bà ĐTH (61 tuổi, bán chè ở chợ Vinh, trú phường Lê Mao, TP Vinh)- là F1 của bệnh nhân KTMN đã được công bố trước đó.

Bà H. đã được cách ly tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An từ ngày 22-6. Sau ba lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngày 28-6, bà H. xuất hiện triệu chứng đau đầu được lấy mẫu xét nghiệm, dương tính với virus SARS-CoV-2.

- Bệnh nhân thứ tư là anh ĐĐĐ (33 tuổi, nhân viên Công ty Việt Pháp, trú khối 23, phường Hưng Bình, TP Vinh)- là F1 của bệnh nhân ĐST đã được công bố trước đó.

Những ngày qua, anh Đ. đã được cách ly tại khu cách ly Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 23-6 cho kết quả âm tính, xét nghiệm lần 2 lại dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). 

Tại Hà Tĩnh

Sáng 29-6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm ba ca (trú xã Thạch Long và thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) dương tính với SARS-CoV-2. Đó là chị NTBV (36 tuổi, trú tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà) và bà NTN (84 tuổi), chị VTN (41 tuổi), cùng trú thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long.

Cả 3 người đều là F1 của chùm ca bệnh BN15907, BN15908 và đã được cách ly ba ngày nay.

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh cùng với các lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực các bệnh nhân sinh sống, truy vết, cách ly các F1, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan.

Tính từ 4-6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 101 ca COVID-19, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận tổng 86 ca COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm