Hà Nội: Thêm ca nghi mắc COVID-19 sau khi ăn cưới ở Hải Dương

Sáng 30-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo kết quả điều tra, xử lý trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người về từ Kinh Môn, Hải Dương.

Bệnh nhân là ông NQM (nam, 40 tuổi) có địa chỉ ở số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân quê ở Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương và làm việc ở nhà máy Z153, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Bệnh nhân này là trường hợp F1 của một bệnh nhân COVID-19, được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội). Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 ngày 29-1 tại Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm. Kết quả xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện, dương tính với SARS-CoV-2 ngày 30-1.

Sáng nay bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm, Trung tâm y tế huyện Đông Anh điều tra, lấy mẫu và cách ly các F1.

Trước đó, Hà Nội đã ghi nhận 2 bệnh nhân COVID-19 đều liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh, trong đó có 1 ca là nam sinh viên, 20 tuổi, tạm trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy và 1 ca ở T6 Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm