Hà Nội thêm 4 ca dương tính COVID-19, liên quan Khu công nghiệp Bắc Thăng Long

Báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) trưa 7-7, cho biết TP ghi nhận thêm 4 ca COVID-19, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên 16 ca.

Cụ thể, 10 giờ sáng 7-7, CDC Hà Nội thông báo có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty MEDA - Khu công nghiệp Thăng Long. Vào khoảng 8h sáng, CDC Hà Nội nhận được thông báo của Bệnh viện đa khoa Phương Đông từ đường dây nóng về 2 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên công ty MEDA - Khu công nghiệp Thăng Long.

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho toàn bộ nhân viên (59 người), kết quả có 2 trường hợp dương tính, số còn lại âm tính.

2 mẫu bệnh phẩm dương tính đã được gửi đến Bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 7-7. Cả hai bệnh nhân đều có yếu tố dịch tễ là tiếp xúc với BN21338 - nhân viên bảo vệ của công ty SEI cùng khu công nghiệp.

Ngay sau khi ghi nhận được thông tin 2 ca dương tính từ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông thông báo, CDC Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra dịch tễ và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần.

Sơ bộ xác định được 76 F1 của 2 bệnh nhân gồm trong khu nhà trọ 6 người, công ty MEDA 30 người, kho Nam Hồng 30 người; người nhà 10 người.

Hiện tại, công việc rà soát những người có tiếp xúc gần và những người có liên quan tới ca bệnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly và theo dõi sức khỏe vẫn đang được tiếp tục.

Thêm 2 trường hợp khác là NPT, nữ, sinh năm 2005, là F1 (con) của BN21338 (bảo vệ công ty SEI). Ngày 6-7, được Trung tâm y tế Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

NTH, nữ, sinh năm 1957 sống tại Vĩnh Lạc, Mỹ Thành, Mỹ Đức. Bệnh nhân là F1 (mẹ) của BN22064 (LTTH). Ngày 6-7, được Trung tâm y tế Mỹ Đức lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Với việc ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tính từ ngày 5-7 đến nay, Hà Nội đã có 16 trường hợp dương tính.

Trong đó, 7 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở khu công nghiệp Thăng Long liên quan đến Bắc Giang, 7 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại An Mỹ, Mỹ Đức; 2 trường hợp liên quan đến TP.HCM (1 ở Hoàng Mai và 1 ở Đống Đa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm