Hà Nội: Thêm 1 ca mắc COVID-19 từng đến Bệnh viện E chữa bệnh

Chiều 19-8, kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đã thông tin về ca COVID-19 mới nhất tại Hà Nội.

"Hôm nay chúng tôi mới nhận được trên địa bàn TP Hà Nội có thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2” - ông Quý nói và cho biết ca bệnh này là người dân tỉnh Phú Thọ xuống Bệnh viện E chữa bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội

Theo ông Quý, trong thời gian xuống Hà Nội chữa bệnh, người này ở nhờ nhà người thân tại Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm). Hiện lực lượng chức năng TP Hà Nội đang tập trung các biện pháp khoanh vùng khử khuẩn nơi bệnh nhân ở, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Ông Quý cho hay đây là ca COVID-19 thứ 12 tại Hà Nội tính từ ngày 25-7 tới nay. Các ca dương tính ở Hà Nội đều có đặc điểm tiếp xúc với nhiều người.

"Đặc biệt là ca ở quận Tây Hồ, sau khi đi Đà Nẵng về và test nhanh có kết quả âm tính, người này có dự nhiều buổi liên hoan, tiếp xúc với nhiều người. Do vậy, quá trình truy vết các trường hợp tiếp xúc gần gặp nhiều khó khăn hơn" - ông Quý nói.

Báo cáo tại cuộc họp, Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết từ ngày 17-8 đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca mắc mới (2 tại cộng đồng, 2 ca nhập cảnh). Lũy kế từ ngày 25-7 đến nay, Hà Nội có 36 ca mắc, chưa có người tử vong, trong đó 11 ca ngoài công đồng, 25 ca từ bên ngoài.

Theo ông Hạnh, hiện TP đã rà soát được 100.178 người trở về từ Đà Nẵng. Tính đến chiều nay, lực lượng chức năng TP đã lấy được 66.914 mẫu xét nghiệm và có kết quả 34.954 người, trong đó ghi nhận 1 trường hợp dương tính (bệnh nhân 979).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm