Hà Nội: Sởi có chiều hướng giảm

Ông Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội đã thông tin như vậy trong cuộc họp chiều 21-4 giữa đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với UBND TP Hà Nội về việc phòng, chống dịch sởi trên địa bàn.

Theo ông Hiền, đầu năm đến nay, Hà Nội có 1.253 bệnh nhân sởi, giai đoạn ghi nhận có nhiều ca mắc nhất là từ ngày 26-3 đến 11-4, hiện xu hướng mắc sởi đã giảm.

Đến nay Hà Nội đã chi 75 tỉ đồng mua trang thiết bị, thuốc men, ngành y tế đã tổ chức tiêm phòng sởi miễn phí tại Trung tâm Y tế dự phòng và 30 điểm khác tại các quận, huyện. Tỉ lệ tiêm vét cho trẻ đã đạt 87%, phấn đấu trước ngày 25-5, sổ trẻ được tiêm vaccine sởi đạt 95%.

 
Tiêm vaccine phòng sởi cho trẻ tại phòng tiêm Safpo, Lò Đúc, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhận định mặc dù Hà Nội là địa bàn nặng nhất cả nước nhưng dịch bệnh vẫn ở trong tầm khống chế đến nay đang có xu hướng giảm, vì thế Hà Nội chưa công bố dịch là đúng. Theo bà Tiến, các ca tử vong sởi chủ yếu nằm ở BV Nhi Trung ương. Nguyên nhân do bệnh nhân dồn cục về đây, xảy ra tình trạng nhiễm khuẩn chéo trong bệnh viện, dẫn đến dịch trùng dịch… “Vì thế giải pháp thời gian qua và sắp tới là phân tuyến bệnh nhân hợp lý. Bệnh nhân nhẹ chuyển về BV Hà Nội, bệnh nhân nặng các viện tuyến trên xử lý” - bà Tiến nói. Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3.430 trường hợp mắc sởi trong tổng số 9.243 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, TP, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 118 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi. Có 12 tỉnh, thành phố trên 21 ngày qua không ghi nhận bệnh nhân mắc sởi.

         TRỌNG PHÚ - HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm