Hà Nội sẽ mở rộng hình thức cách ly tập trung có thu phí

Chiều 31-8, phát biểu tại cuộc họp phòng chống COVID-19 của TP, ông Đào Đức Toàn, Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội đã đề nghị UBND TP xem xét mở rộng hình thức cách ly tập trung có thu phí.
Ông Toàn nhấn mạnh nguy cơ tiềm ẩn dịch trong cộng đồng vẫn cao nên có thể tái bùng phát dịch bất cứ lúc nào. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 29-8 vừa qua, Phó Bí thư Đào Đức Toàn đề nghị, tiếp tục kiên trì thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương, trong đó nêu cao vai trò cấp ủy. Tập trung phòng chống dịch, đồng thời, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế; đáp ứng được hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Hà Nội sẽ mở rộng hình thức cách ly tập trung có thu phí ảnh 1
Ông Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội.

Phó Bí thư nhấn mạnh, cần có những biện pháp linh hoạt, phù hợp với diễn biến của từng địa phương, từ đó có những quyết sách tạo điều kiện cho người dân sinh sống và kinh doanh trên địa bàn…
“Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, đề nghị UBDN TP xem xét mở rộng hình thức cách ly có thu phí với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân và người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam” - ông Toàn. Ông lưu ý cần tổ chức quản lý tốt công tác cách ly có thu phí, không vì mở rộng mà coi nhẹ công tác quản lý.

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc CATP thông tin, CATP đã phát hiện 6 vụ, xử lý 12 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Thủ đô; xử lý hình sự 2 vụ tổ chức cho người nhập cảnh trái phép; Tăng cường kiểm tra xử lý 642 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt hơn 130 triệu đồng. Trong 2 ngày qua, CATP đã phát hiện, xử lý 2 quán karaoke lén lút hoạt động, không đảm bảo phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm