Hà Nội sẵn sàng ứng phó với virus Corona

Chiều 5-2, UBND TP Hà Nội sẽ họp trực tuyến với các địa phương, sở, ngành để chỉ đạo công tác chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.

Hiện một số quận đã báo cáo về việc cách ly các trường hợp từ vùng dịch trở về. Cụ thể, quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cách ly 33 trường hợp (trong đó có 26 người Trung Quốc) đi từ vùng dịch trở về Việt Nam.

Trong số này có 32 trường hợp cách ly tại nhà, một trường hợp là ông Yang Bo Kui (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) được theo dõi, điều trị tại BV Đống Đa. Được biết lộ trình bay của người này là Trùng Khánh - Bắc Kinh - Hà Nội.

Theo báo cáo của quận Thanh Xuân, chiều 3-2, ông Yang Bo Kui có biểu hiện sốt (38 độ C). Đến 17 giờ cùng ngày, ông Yang Bo Kui đã được đội phản ứng nhanh y tế dự phòng đưa đến BV Đống Đa cách ly theo quy định. Đến chiều 4-2, ông hết sốt, tỉnh táo và đã được lấy mẫu xét nghiệm, tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Còn quận Đống Đa cho biết đến chiều 5-2 chưa có trường hợp nào tại quận dương tính với nCoV. Bốn trường hợp nghi ngờ đều có kết quả âm tính với nCoV. Quận đã theo dõi 45 trường hợp, trong đó đã loại trừ 26 trường hợp sau khi theo dõi 14 ngày, đang tiếp tục theo dõi 19 trường hợp còn lại.

Quận Đống Đa cũng cho hay quận đang cách ly, giám sát tại cộng đồng 33 người về từ Trung Quốc, trong đó có 29 người là người Trung Quốc.

Cũng liên quan đến dịch nCoV, Đại tá Nguyễn Viết Thắng, Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Thủ đô, cho biết đến thời điểm hiện tại hai khu vực cách ly là Xuân Mai và Sơn Tây với khoảng 950 người vẫn chưa tiếp nhận trường hợp nào đi từ vùng dịch trở về Việt Nam.

Theo đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị chỗ cho 750 người cách ly trong một trường quân sự; 200 người còn lại được đưa về Trung đoàn 59.

“Chúng tôi đã chuẩn bị mọi cơ sở vật chất để luôn sẵn sàng tiếp nhận 950 người từ vùng dịch trở về. Còn hiện nay thì chưa có ai được đưa về khu cách ly” - Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm