Hà Nội phong tỏa tầng 8 tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương

Tối 12-5, lãnh đạo quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, cho biết lực lượng phòng chống dịch đã tạm thời phong toả tầng 8 toà nhà Central Point (số 27 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) do liên quan đến cặp vợ chồng được phát hiện nghi nhiễm COVID-19 tại BV Hữu Nghị Việt Xô.

Đây là nơi ở của vợ chồng chị NTTH (sinh năm 1979) và anh NVT (sinh năm 1977), được phát hiện mắc COVID-19 khi vào khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô sáng 12-5.

Hiện kết quả xét nghiệm khẳng định đang chờ CDC Hà Nội công bố.

Quận Thanh Xuân đã thành lập vùng cách ly y tế tại tầng 8, ĐN2 Tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương

Ngay trong chiều 12-5, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã khử khuẩn tầng 8, khu vực sinh hoạt chung, khu vực thang máy, khu vực lễ tân, ĐN2 Tòa nhà.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng thiết lập khu vực phong toả, cách ly y tế và các lối ra vào tòa nhà cũng được kiểm soát. Các hộ dân sinh sống ở tầng 8, 9 của tòa nhà được yêu cầu tạm thời không ra ngoài.

Dự kiến trong tối nay, cán bộ y tế sẽ lấy khoảng 100 mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp liên quan gồm các trường hợp F1, cư dân sinh sống ở tầng 8, đội ngũ phục vụ tòa nhà và những người có liên quan.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết ban đầu đã truy vết được 39 trường hợp F1 liên quan đến hai trường hợp trên. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết, tìm kiếm thêm các trường hợp liên quan khác.

Các trường hợp F1 được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) vào tối cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm