Hà Nội: Một ca dương tính với COVID-19 khi sang Nhật

Chiều 23-9, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết có một công dân Việt Nam, sinh sống tại Hà Nội, được xác định test nhanh (test xác định sự hiện diện của kháng thể trong máu) dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Nhật Bản vào ngày 22-9.

Sau khi nắm được thông tin, phía Việt Nam đã đề nghị Nhật Bản xét nghiệm khẳng định lại bằng kỹ thuật RT-PCR. Dự kiến, 10 ngày tới, kết quả của người này sẽ có và được thông báo cụ thể.

Trước đó, vào ngày 8-9, một cô gái (25 tuổi, ngụ Hà Nội) cũng có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với COVID-19 sau khi nhập cảnh vào Pháp. 13 người tiếp xúc trực tiếp với nữ bệnh nhân đến nay đều cho kết quả âm tính.

Cùng ngày, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Việt Nam, đã qua 20 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, riêng Hà Nội có 36 ngày không có ca mắc ngoài cộng đồng.

Ông Hạn cho biết sắp tới phục vụ công tác xét nghiệm khi mở đường bay thương mại, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ tiến hành đàm phán mua sắm10.000 test PCR và các hình thức mua sắm khác sẽ diễn ra dưới hình thức đấu thầu công khai, minh bạch. Ngoài ra, tiếp tục xét nghiệm PCR cho các trường hợp nhập cảnh, trường hợp người dân có biểu hiện ho, sốt đến mua thuốc tại các nhà thuốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm