Hà Nội: 4 người trong 1 gia đình ở Time City mắc COVID-19

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội), cho biết vừa phát hiện 4 trường hợp dương tính với COVID-19 mới, cả 4 trường hợp đều chưa được công bố, hiện chưa rõ nguồn lây.

Trường hợp dương tính đầu tiên được xác định là NMC, 11 tuổi, là học sinh trường Vin School Time City.

Từ 30-4 đến nay, bệnh nhân được nhà trường cho nghỉ học tại trường để học online tại nhà.

Trong vòng 1 tháng gần đây gia đình bệnh nhân không đi du lịch ở đâu, không có tiền sử đi đến các khu vực có dịch trên địa bàn Hà Nội cũng như ngoại tỉnh.

Trên địa bàn Time city, ngày 4-5 có ghi nhận 11 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là chuyên gia người Ấn Độ sống tại Park10 (BN2986); ngày 22-5 tiếp tục ghi nhận 1 trường hợp là trẻ em sinh năm 2018, quốc tịch Ấn Độ, sống tại P3301 Park 9 (chưa công bố).

Vừa qua, trường Vin School cho học sinh làm xét nghiệm COVID-19, gia đình C cho con làm xét nghiệm, sáng 23-5 nhà trường thông báo C dương tính với COVID-19.

Ngay lập tức CDC Hà Nội đã khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan, bước đầu xác định có 2 trường hợp khác là ĐBL, nữ (là mẹ BN của NVC), Bố bệnh nhân NVC là ông NVC, và NMD, em trai của NVC 9 tuổi, có địa chỉ tại Park 11 Times City, Hoàng Mai, Hà Nội (hiện ở tại Long Biên, đều có kết quả dương tính 23-5  do CDC Hà Nội.

Như vậy cả gia đình 4 người đều mắc COVID-19, hiện cả 4 ca chưa được Bộ Y tế công bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm